VinFast Lux V8 hồi hương sẽ cạnh tranh với những mẫu xe nào?

(khoahocdoisong.vn) - Dự kiến VinFast Lux V8 sẽ cạnh tranh với các đối thủ sử dụng động cơ V8 như Lexus LX570, GX460, Cadillac Escalade, Mercedes-Benz GLS...

Mẫu SUV VinFast Lux V8 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng thế giới tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 diễn ra ở Thụy Sỹ sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế. Mới đây, mẫu xe này đã bất ngờ được VinFast đưa về Việt Nam, trưng bày tại một sự kiện của hãng diễn ra tại nhà máy ở Hải Phòng.

Với ngoại thất màu đen quen thuộc, nhiều người cho rằng, đây chính là chiếc Lux V8 đã được trưng bày tại Geneva hồi đầu năm. Theo VinFast, dự kiến Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020.

Tuy được phát triển dựa trên nền tảng của Lux SA 2.0 nhưng Lux V8 lại được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, nâng cấp vượt trội về nội và ngoại thất. Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux V8 là khối động cơ V8, cho công suất tối đa lên tới 455 mã lực đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp, có thể đạt tốc độ tối đa 300km/h.

Xét tổng thể, phần đầu xe VinFast Lux V8 không có quá nhiều khác biệt so với Lux SA 2.0.

Xét tổng thể, phần đầu xe VinFast Lux V8 không có quá nhiều khác biệt so với Lux SA 2.0.

Về thiết kế, chiếc xe VinFast Lux V8 xuất hiện tại Hải Phòng được phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon. Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp, các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp,...

Theo VinFast, chất liệu nội thất của VinFast Lux V8 cũng được nâng lên một tầm cao mới so với bản thường VinFast Lux SA2.0, khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

Để nhấn mạnh đặc tính sang trọng và độc đáo của VinFast Lux V8, hàng ghế dưới của phiên bản đặc biệt đã được cân chỉnh kỹ càng để mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho người ngồi sau.

Đuôi xe VinFast Lux V8.

Đuôi xe VinFast Lux V8.

Theo nhận định, khi được bán tại Việt Nam, mẫu xe VinFast Lux V8 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sử dụng động cơ V8 hiện có trên thị trường gồm: Lexus LX570, GX460, Cadillac Escalade, Mercedes-Benz GLS, G63 AMG, Porsche Cayenne Turbo hay Range Rover Autobiography LWB.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa VinFast Lux V8 so với các đối thủ là mẫu xe này được sản xuất với số lượng hạn chế, không phải đại trà. Một chiếc xe với số lượng hạn chế luôn thu hút được sự chú ý của các đại gia. Nhưng đến nay, VinFast vẫn chưa công bố chính thức sẽ có bao nhiêu chiếc Lux V8 được sản xuất.

So sánh thông số VinFast Lux V8 và các đối thủ tại Việt Nam
Mẫu xe Động cơ Hộp số Công suất (mã lực) Giá bán (tỷ đồng)
VinFast Lux V8 V8 6.2L 8 cấp 455 Chưa có
Lexus LX570 V8 5.7L 8 cấp 367 7,81
Cadillac Escalade V8 6.2L 10 cấp 420 10
Mercedes-Benz GLS V8 4.7L 9 cấp 456 7,892
Toyota Land Cruiser V8 4.6L 6 cấp 304 3,983

Từ bảng so sánh các thông số với một số mẫu xe phổ biến tại thị trường Việt Nam kể trên có thể thấy, động cơ VinFast Lux V8 không hề yếu. So với động cơ V8 cùng dung tích trên Cadillac Escalade được nhiều đại gia Việt Nam ưa chuộng, VinFast Lux V8 còn cho sức ngựa lớn hơn, tới 35 mã lực.

Tuy nhiên. khác với Escalade được trang bị hộp số tự động 10 cấp, VinFast Lux V8 chỉ trang bị hộp số tự động 8 cấp. Nhiều đồn đoán cho rằng, động cơ V8 6.2 lít được trang bị trên Lux V8 có nguồn gốc xuất xứ từ GM, tập đoàn mà VinFast đã ký kết phân phối độc quyền ô tô thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam.

Đến nay, giá bán Lux V8 vẫn chưa được tiết lộ nhưng với động cơ dung tích 6.2 lít, mẫu xe này sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức cao nhất lên tới 150%. Các mẫu xe sử dụng động cơ tương tự Lux V8 tại Việt Nam hiện nay hầu hết có giá bán trên 6 tỷ đồng. Rẻ nhất là Toyota Land Cruiser được phân phối chính hãng giá 3,991 tỷ đồng.

Theo XeGiaothong
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top