VinEco được trao “Chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn”

Ngày 23/3, tại nông trường VinEco Long Thành, Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco (Tập đoàn Vingroup) đã được trao “Chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn”. Đây là chứng nhận do Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM trao cho nhà sản xuất quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi từ công đoạn sản xuất đến sơ chế, chế biến và phân phối.

PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM trao giấy chứng nhận cho bà Vũ Tuyết Hằng – Tổng Giám đốc Công ty VinEco.

PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM cho biết, Chuỗi thực phẩm an toàn” được khởi xướng với mục đích giám sát và đảm bảo được chất lượng an toàn thực phẩm các loại nông sản, thực phẩm tại TPHCM và từ tỉnh đưa về thành phố tiêu thụ. Chứng nhận này là một bảo chứng cho các nhà sản xuất trong việc cung ứng, tạo nguồn thực phẩm người dân.

Bà Vũ Tuyết Hằng – Tổng Giám đốc Công ty VinEco chia sẻ thông tin tại buổi lễ.

Bà Vũ Tuyết Hằng – Tổng Giám đốc Công ty VinEco cho biết, trong thời gian qua, VinEco đã phối hợp với chuyên gia của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM trong các chương trình xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, đào tạo hướng dẫn các Hộ sản xuất, thiết lập hệ thống quản lý giám sát sản phẩm xuyên suốt từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng… Với giải pháp đồng bộ và mạnh mẽ, đổi mới cách làm nông nghiệp của VinEco và cách giám sát, quản lý trong lĩnh vực An toàn thực phẩm của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đã tạo cảm hứng phát triển nông nghiệp an toàn trên thị trường hiện nay.

Công ty VinEco tiếp tục nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng, tăng cường sản xuất, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để đem nhiều sản phẩm an toàn hơn tới toàn thể người tiêu dùng.

PGS.TS.DS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đang trao đổi với kỹ sư phụ trách nông trường VinEco Long Thành về rau thủy canh.

Bà Đỗ Thị Lan Nhi – Trưởng phòng quản lý chất lượng Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển Nông nghiệp VinEco chia sẻ,  VinEco gia nhập lĩnh vực nông nghiệp vào năm 2015, đến nay VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước. Các nông trường được quy hoạch thiết kế một cách khoa học gồm: khu sản suất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế, đóng gói, khu bảo quản; sản xuất tuân thủ đúng quy trình theo tiêu chuẩn VietGAP.

Công nhân đang sơ chế rau thơm.

Bên cạnh việc mở rộng về quy mô sản xuất, các nông trường VinEco còn tiên phong trong việc đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam.

Bà Vũ Tuyết Hằng, cho biết thêm hiện nay, trung bình mỗi tháng VinEco đã cung cấp ra thị trường gần 3.000 tấn nông sản an toàn. Sản phẩm VinEco đưa ra thị trường gồm rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, rau mầm, nấm, trái cây… tổng cộng gần 200 chủng loại sản phẩm. Sản phẩm đang phân phối trên hệ thống Vinmart, Vin+… thuộc Vingroup, sắp tới sẽ mở rộng ra các bếp ăn tập thể, đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm sơ chế sẵn để giảm thời gian cho người nội trợ.

Kỹ thuật của nông trường VinEco Long Thành giới thiệu về rau thủy canh với phóng viên.

PGS.TS.DS Phong Lan, đánh giá cao những doanh nghiệp lớn đầu tư vào nông nghiệp một cách bài bản, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Theo PGS Phong Lan, hiện có 80 DN đạt chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn được kiểm soát từ trang trại đến bàn ăn cho các sản phẩm được tiêu dùng nhiều trong bữa ăn hằng ngày của người dân như rau củ quả, trứng, thịt gà, thịt heo, bò… Trong đó, riêng sản lượng đạt chứng nhận của VinEco đã chiếm 10% tổng sản lượng sản phẩm đạt chứng nhận chuỗi.

Để được vinh danh, các doanh nghiệp phải đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng toàn diện. Trong đó, các cơ sở được cấp Giấy chứng nhận VietGAP hoặc Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Các nhà sản xuất phải có hồ sơ tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, kết quả phân tích mẫu đất mẫu nước đáp ứng quy định, có hồ sơ ghi chép quá trình sử dụng phân bón thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng trong danh mục cho phép…

Hương Giang

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top