VINAMILK: Dám nghĩ, dám làm – Dẫn đầu xu thế

Năm 2017, Vinamilk đánh dấu 41 năm thành lập và phát triển của công ty sữa lớn nhất Việt Nam Vinamilk với những dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cùng với các thương vụ mua bán, sáp nhập được đánh giá cao về tầm chiến lược, các chương trình vì cộng đồng đã và đang đem lại những ly sữa ngọt ngào cho trẻ em.
sữa tươi, sữa chua

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk – một trong những siêu nhà máy hiện đại nhất thế giới.

Sáng tạo để khẳng định vị thế thương hiệu

Được thành lập năm 1976 với 3 nhà máy được tiếp quản lại: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam và 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, 02 văn phòng tại Ba Lan và Thái Lan, 10 trang trại bò sữa qui mô công nghiệp, xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh tại Việt Nam và đặt những dấu ấn đầu tiên trên thị trường thế giới. Năm 2017 vừa qua, Vinamilk đạt kế hoạch doanh thu 51.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần và sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi từ năm 2015 đến nay. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Trong năm 2017 Vinamilk đã vinh dự được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 2.000 công ty niêm yết xuất sắc nhất thế giới (GLOBAL2000) và là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào TOP 10 của danh sách ASIA 300 của tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được Forbes Việt Nam định giá hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2016, 2017.

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng trong sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, Thái Lan…từ những nhà máy sản xuất sữa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trang trại organic tại Lâm Đồng, Đà Lạt – Trang trại Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

Trong năm 2017, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2018, với sự sáng tạo và sức lao động bền bỉ, tin rằng Vinamilk sẽ tỏa sáng hơn nữa trên bản đồ ngành sữa thế giới.

Bền bỉ với các hoạt động vì cộng đồng

Trong 41 năm phát triển của mình, Vinamilk luôn đặt tâm huyết vào các hoạt động phát triển cộng đồng. Chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trực thuộc Bộ LĐ-TB-XH, đồng hành bởi Vinamilk luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, Vinamilk đã trao tận tay cho 400.000 trẻ em nghèo toàn quốc khoảng 31,5 triệu ly sữa, tương đương gần 130 tỷ đồng, góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Gần 10 năm qua, Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong và thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hoà, Đà Nẵng… với tổng số lượng học sinh được thụ hưởng là khoảng 500 ngàn học sinh, tương đương 100 tỷ đồng trong suốt 10 năm tính từ năm học 2006-2007 đến nay.

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao sữa cho trẻ em tỉnh Hưng Yên

Quỹ 1 triệu cây xanh dành với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người trong 5 năm (từ năm 2012 đến nay) đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 480.722 cây xanh các loại có giá trị gần 7 tỷ đồng.

Đặc biệt, hơn 10 năm nay, Vinamilk còn ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo gần 5 tỷ đồng để thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em. Năm 2017, Vinamilk còn ủng hộ người dân vùng lũ lụt miền Trung và miền Bắc 3,4 tỷ đồng, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre…. Đồng thời, Vinamilk còn thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước, khám và cung cấp sữa miễn phí hằng năm cho hàng ngàn lượt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tượng suy dinh dưỡng…

Nhật Hà

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top