Vinalines nói năng lực cảng biển của Việt Nam "đang đáp ứng đủ nhu cầu"

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan tới việc Bloomberg đánh giá Việt Nam thiếu 4 tỷ USD để phát triển cảng biển, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho hay, các cảng biển của Việt Nam chưa rơi vào tình trạng quá tải và vẫn đang đảm đương tốt việc xuất nhập khẩu hàng hóa.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Vinalines cũng nhận xét, trong tương lai, khi lượng hàng hóa lên đến 30 triệu TEU, thậm chí 40 triệu TEU (vào năm 2030), thì Việt Nam vẫn cần đầu tư thêm một số cảng tại phía Bắc và phía Nam để đáp ứng nhu cầu.

Theo báo cáo nghiên cứu của Diễn đàn Logistics vừa diễn ra tại Đà Nẵng, vấn đề lớn nhất của các cảng biển Việt Nam hiện nay là thiếu hệ thống kết nối sau cảng hiệu quả để nâng hiệu quả khai thác, chưa được tối ưu hóa về thời gian, chi phí vận tải...

Theo Đời sống
Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth 44.000 đồng, chưa dùng đã hỏng

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ được sử dụng rộng rãi bởi sự tiện dụng và những tính năng tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt.
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top