VIMS 2017 “vắng” nhiều thương hiệu ô tô đình đám

Những hãng ô tô tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2017) chỉ gồm 5 thương hiệu xe sang, 3 thương hiệu mô tô phân khối lớn và một nhãn hiệu ô tô Trung Quốc…

Mặc dù còn gần 2 tuần nữa, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Motorshow 2017 (VIMS 2017) chính thức khai mạc (VIMS 2017 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 29/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC) và chỉ có 7 thương hiệu đăng ký tham gia thay vì 16 hãng xe như năm ngoái.

Dường như sự kém đông vui này đi ngược lại xu thế gia tăng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

VIMS 2017 “vắng” nhiều thương hiệu ô tô đình đám ảnh 1

Trước đó, tại VIMS 2016 có sự tham gia của Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks và Volkswagen đã thu hút gần 128.000 lượt khách tham quan, đạt gần 2 triệu lượng tương tác trên trang Fanpage chính thức chỉ trong 5 ngày triển lãm, trở thành một trong 10 sự kiện được công chúng cả nước quan tâm nhất trên mạng xã hội vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, VIMS 2017 thiếu vắng hàng loạt thương hiệu siêu xe, xe siêu sang và xe sang lớn như Lamborghini, Bentley, Porsche, BMW, Infiniti, Maserati… chưa kể 4 thương hiệu xe phổ thông là Nissan, Renault, Suzuki, UAZ cũng lặng lẽ rời sân.

VIMS năm nay chỉ có một số đơn vị chắc chắn tham gia là Audi, Mercedes, Jaguar, Land Rover, Volkswagen và Subaru, triển lãm cũng có sự xuất hiện lần đầu của thương hiệu xe sang Volvo đến từ Thụy Điển, xe phổ thông SsangYong từ Hàn Quốc và DongFeng tới từ Trung Quốc.

Số thương hiệu được tăng lên 12 khi có thêm 3 thương hiệu xe mô tô phân khối lớn tham gia là Harley-Davidson, Triumph và Royal Enfield. Ngoài ra, còn có thêm thuong hiệu du thuyền sang trọng của Tam Sơn Yachting.

Tại VIMS năm nay, ngoài sự “rút lui” của thương hiệu BMW do đang gặp “trục trặc” thì sự kém mặn mà của các thương hiệu xe nhập khẩu đình đám khác cũng đã khiến cho triển lãm này dường như sẽ kém hấp dẫn. Và như vậy trong không gian trên 10.000m2 tại SECC, VIMS 2017 dường như sẽ bị các các gian trưng bày giới thiệu các thương hiệu linh kiện, phụ tùng, đồ chơi xe hơi cao cấp; dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, sửa chữa, bảo dưỡng….lấn át.

Ngoài việc các hãng không tham dự triển lãm lần này – cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cách thức tổ chức triển lãm của Ban tổ chức chuẩn bị cho VIMS năm nay chưa được tốt so với quy mô mang tầm vóc quốc tế mà nó đặt ra như các màn “nhá hàng” hay khởi động để chuẩn bị trước giờ khai cuộc… Bên cạnh đó, sau VIMS là hiệu quả thu được không nhiều, thậm chí “ế xưng” cũng đã khiến các hãng xe nhỏ không thực sự mặn mà tham dự.

Chính vì lẽ đó, vào giữa năm nay triển lãm này được nhiều người đồn đoán sẽ đứng trước nguy cơ sáp nhập vào VMS 2017, tuy nhiên nó cũng đã vẫn được tổ chức vào cuối tháng 10/2017 này. Với số lượng hãng xe tham gia ít, hiệu quả thu lại không nhiều, sức lan toả đang dần kém đi… Liệu sau triển lãm VIMS 2017 này, có còn một triển lãm riêng dành cho các hãng xe ôtô nhập khẩu trong những năm sắp tới?

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motorshow 2017 – VIMS 2017) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 25 – 29/10 tới tại TPHCM do các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam phối hợp cùng liên danh C.I.S Vietnam và Le Bros tổ chức và đây là năm thứ 3.

Cho đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có những thương hiệu ôtô sẽ chính thức xác nhận tham dự Triển lãm VIMS 2017 gồm: Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen và thương hiệu xe phổ thông SsangYong cùng 3 hãng mô tô phân khối lớn, một nhãn hiệu ô tô Trung Quốc…

Như vậy, so với 16 thương hiệu tham gia kỳ triển lãm tổ chức hồi năm ngoái, VIMS năm nay sẽ thiếu vắng nhiều cái tên đình đám trong làng xe tại Việt Nam được nhiều người quan tâm như BMW, Lamborghini, Bentley, Porsche… hay thương hiệu xe Nga UAZ.

Tuấn Nguyễn (theo Kienthuc.net.vn)

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top