Viettel sẵn sàng chuyển mạng giữ số cho 70 triệu khách hàng

(khoahocdoisong.vn) - 70 triệu khách hàng Viettel, chiếm 55% tổng thuê bao của tất cả các nhà mạng, được chuyển đổi thành công qua hệ thống cơ sở dữ liệu chuyển mạng giữ số.

Đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chuyển luồng cho số lượng thuê bao khổng lồ toàn mạng lưới. Không có bất cứ khách hàng nào bị gián đoạn dịch vụ.

Quyền lợi khách hàng được đảm bảo

Đêm 6/11/2018, đêm thứ tư cũng là đêm cuối cùng trong cuộc chuyển đổi 70 triệu khách hàng Viettel qua hệ thống cơ sở dữ liệu chuyển mạng giữ số đã thành công tốt đẹp. Đây là lần đầu tiên Viettel thực hiện chuyển luồng cho số lượng thuê bao khổng lồ toàn mạng lưới. Không có bất cứ khách hàng nào bị gián đoạn dịch vụ.

Để có được thành quả đó, đội ngũ gồm 12 nhân sự mỗi đêm thuộc Trung tâm Vận hành Khai thác Toàn cầu và Trung tâm Kỹ thuật Toàn cầu làm việc hết công suất, tác động và bảo toàn hệ thống. 100% hệ thống mạng lõi và OCS gồm 93 node mạng đều được can thiệp, lớn hơn rất nhiều so với lần chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số, với chỉ 70 node mạng. Ngoài ra, hàng chục nhân sự của Công trình, NOC cả 3 khu vực, Viettel Telecom, Viettel Media đều góp phần giúp đảm bảo dịch vụ gia tăng, công nghệ thông tin chạy trơn tru.

Cơ hội từ chuyển mạng giữ số

Chuyển mạng giữ số MNP (Mobile number portability) được Chủ tịch Tập đoàn xác định là một cơ hội của Viettel. Một lợi thế không thể chối cãi của Viettel là vùng phủ và chất lượng mạng lưới.

Trong một khảo sát gần đây trên mạng xã hội, có đến 39% khách hàng của nhà mạng khác mong muốn được chuyển sang sử dụng dịch vụ của Viettel. Theo định hướng của Chủ tịch Tập đoàn, thời gian đầu, chuyển mạng giữ số dành cho thuê bao trả sau, tức là các khách hàng giàu có của các nhà mạng.

Do đó, bên cạnh lợi thế mà nhiều người nhìn thấy về chất lượng mạng lưới, Viettel đang đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng, các dịch vụ hấp dẫn để thực sự thu hút được lớp khách hàng giàu. 

Hỗ trợ khách hàng tận tình chuyển đổi mã mạng 11 số sang 10 số

Thực hiện theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, người dùng dịch vụ di động sẽ không thể gọi điện hoặc nhắn tin tới đầu số cũ 016 của Viettel từ ngày 15/11/2018. Để giữ liên lạc, Viettel đã hướng dẫn khách hàng quay số theo định dạng mới (đầu số 03) bằng cách nhắn tin thông báo tới khách hàng toàn mạng để chủ động cập nhật danh bạ và thực hiện cuộc gọi theo đầu số mới.

Sau khi dừng hỗ trợ quay số song song, các nhà mạng tiếp tục duy trì phát âm báo (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) cho đến ngày 30/06/2019 nếu người dùng vẫn thực hiện cuộc gọi đến đầu số cũ.

Trước đó, khách hàng đã có 60 ngày làm quen với đầu số mới (Từ 15/9-15/11/2018), và tiến hành cập nhật danh bạ hoàn toàn miễn phí thông qua ứng dụng My Viettel. Tuy nhiên, khách hàng cần nhanh chóng đổi số điện thoại đăng ký với ngân hàng, Facebook và các dịch vụ khác tới đầu số mới để đảm bảo tính bảo mật, nhận đây đủ mã OTP xác nhận. Nhiều ứng dụng OTT như Mocha, Zalo, Viber... sẽ tự động chuyển đổi sang mã mạng 03 mới. Các thông tin hướng dẫn có thể truy cập tại website http://vietteltelecom.vn hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí)./.

TH (Tin tài trợ)

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top