Vietnam Airlines sẽ bay tránh xa Trung Đông

Dù không có chuyến thường lệ qua Iran, Iraq, Vietnam Airlines vẫn điều hướng chuyến bay đến, đi châu Âu tránh xa khu vực Trung Đông.

Trao đổi với VnExpress sáng nay (8/1), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, hãng hàng không này đã có kế hoạch cho các chuyến bay nối Việt Nam và châu Âu tránh không phận Trung Đông để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách và khai thác.

Cụ thể, hãng chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có thể chịu ảnh hưởng bởi tình hình căng thẳng tại Trung Đông dù không có chuyến bay thường lệ qua không phận Iran và Iraq.

Theo Vietnam Airlines, việc điều chỉnh có thể kéo dài thời gian bay của hành khách và phát sinh chi phí lớn cho hãng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này sẽ duy trì điều chỉnh đường bay cho đến khi kết thúc tình trạng căng thẳng ở Trung Đông.

Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng đến và đi từ châu Âu trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên website của hãng.

Đây không phải là lần đầu Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh xa các khu vực chiến sự. Trước đó, hãng đã điều hướng máy bay tránh xa Biển Đen - khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng từ chiến sự tại Syria năm ngoái.

Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore Airlines sáng nay cũng thông báo tránh toàn bộ chuyến bay khứ hồi đến châu Âu khỏi không phận Iran sau khi Iran bắn ít nhất 15 quả tên lửa vào hai căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq.

Hiện Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành lệnh cấm các hãng hàng không dân dụng Mỹ bay qua không Iraq, Iran và vùng vịnh Ba Tư, vịnh Oman.

"FAA sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình tại khu vực Trung Đông. Đồng thời, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đối tác an ninh và chia sẻ thông tin cùng các hãng hàng không Mỹ và cơ quan quản lý hàng không quốc tế", FAA cho biết.

Theo VnExpress.net

Theo vnexpress.net
back to top