Viết trên giấy tăng cường hoạt động của não

(khoahocdoisong.vn) - Viết trên giấy, thay vì trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, đã thúc đẩy hoạt động não bộ của một nhóm sinh viên đại học Nhật Bản khi họ cố gắng nhớ lại thông tin họ đã học một giờ trước đó.

Đồng tác giả nghiên cứu Kuniyoshi L. Sakai, giáo sư khoa học thần kinh tại Đại học Tokyo, cho biết: “Trên thực tế, giấy hữu ích hơn so với tài liệu điện tử vì giấy có chứa nhiều thông tin độc nhất giúp nhớ lại trí nhớ mạnh mẽ hơn”.

Ngoài việc hỗ trợ hình thành và nhớ lại trí nhớ, viết trên giấy cũng hiệu quả hơn. Trong quá trình nghiên cứu, các tình nguyện viên sử dụng giấy đã hoàn thành nhiệm vụ học tập của họ nhanh hơn 25% so với các sinh viên đại học sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, giấy cung cấp thông tin không gian phức tạp hơn và phản hồi xúc giác, tăng cường hoạt động của não và thúc đẩy quá trình hình thành trí nhớ.  

Các nhà nghiên cứu ước tính lợi ích thần kinh của giấy thậm chí còn lớn hơn đối với học sinh nhỏ tuổi. Ngoài ra, các tác giả của nghiên cứu cũng cho thấy những ưu điểm có thể hữu ích cho các hoạt động sáng tạo, không chỉ là ghi nhớ.
 

Theo UPI
back to top