Việt Nam và Úc hợp tác chia sẻ đổi mới kỹ thuật số trong giáo dục

(khoahocdoisong.vn) - Thời gian tới, bệnh dịch Covid - 19 vẫn còn nhiều tiềm ẩn khó lường, hình thức dạy và học trực tuyến sẽ tiếp tục được áp dụng rộng rãi trong các cơ sở giáo dục Việt Nam.

Mới đây, tọa đàm chính sách giáo dục trực tuyến và nâng cao số hóa trong giáo dục đã được tổ chức tại Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam, Chính phủ Úc, Đại học RMIT, Cơ quan Quản lý Chất lượng và Tiêu chuẩn Giáo dục Đại học Úc (TEQSA), chính quyền bang Victoria (Úc), cũng như các trường đại học trên cả nước.

Theo ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, Việt Nam đã và đang khuyến khích dạy và học trực tuyến, trực tuyến kết hợp với trực tiếp, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số ngành giáo dục.

Theo ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, Việt Nam đã và đang khuyến khích dạy và học trực tuyến, trực tuyến kết hợp với trực tiếp, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số ngành giáo dục.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, bối cảnh thay đổi của nền giáo dục toàn cầu là một thách thức. Với nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia giáo dục Úc sẽ hỗ trợ, chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi sang học tập trực tuyến và học tập hỗn hợp (kết hợp trực tiếp và trực tuyến).

Đại học RMIT đã cung cấp các chương trình đào tạo trên nền tảng kỹ thuật số và đã chuyển đổi thành công hơn 5.000 môn học sang trực tuyến trên toàn cầu nhằm ứng phó với những hạn chế do Covid-19 gây ra. Tại Việt Nam, 190 môn học sẽ được rà soát và ứng dụng phương pháp tốt nhất để dạy trực tuyến, tối ưu hóa trải nghiệm sinh viên bằng cách “trực tuyến hóa” các dịch vụ như hỗ trợ học tập, thư viện, chăm sóc sức khỏe và tâm lý.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top