Việt Nam và Thụy Sỹ khởi động Chương trình Nghiên cứu chung

(khoahocdoisong.vn) - Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia Việt Nam (NAFOSTED) và Quỹ Khoa học Quốc gia Thụy Sỹ (SNSF) vừa công bố chương trình tài trợ song phương mới.

Chương trình này nhằm giúp đỡ các nhà khoa học của Thụy Sỹ và Việt Nam cùng nhau thực hiện các dự án nghiên cứu chung. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến 22:00 giờ Việt Nam (17h00 giờ Thụy Sỹ) ngày 15/01/2021, thời hạn nộp “đăng ký ý tưởng” là ngày 23/11/2020.

Các đề tài hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ được khuyến khích đệ trình các nghiên cứu đột phá và các cách tiếp cận sáng tạo. (Ảnh minh họa)

Các đề tài hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ được khuyến khích đệ trình các nghiên cứu đột phá và các cách tiếp cận sáng tạo. (Ảnh minh họa)

Khoa học cung cấp cho chúng ta những hiểu biết cần thiết để giải quyết những thách thức về kỹ thuật, sinh thái và xã hội. Vì mục tiêu này, quan hệ đối tác toàn cầu về khoa học và công nghệ thậm chí còn cần thiết hơn nữa trong tương lai.

Trước đây, hai Quỹ cùng hợp tác với nhau trong một số dự án ngắn hạn. Nhằm nâng tầm các chương trình hợp tác song phương nên mới đây hai bên cam kết tài trợ các dự án nghiên cứu chung (JRP) bắt đầu thực hiện từ năm 2021.

Các khoản tài trợ cho các dự án nghiên cứu chung nhằm thúc đẩy các đề tài hợp tác có các mục tiêu cụ thể và có sự tham gia của ít nhất một đối tác có trụ sở tại Thụy Sỹ và một đối tác có trụ sở tại Việt Nam. Các chủ nhiệm đề tài được khuyến khích đệ trình các nghiên cứu đột phá và đề xuất các cách tiếp cận sáng tạo.

Hạn nộp hồ sơ là ngày 15/1/2021. Hạn đăng ký ý tưởng là ngày 23/11/2020. Đăng ký ý tưởng là nội dung không bắt buộc; tuy nhiên, NAFOSTED và SNSF khuyến khích các chủ nhiệm đề tài hoàn thành bước này để quá trình đánh giá hồ sơ được thuận lợi. Các đề tài sẽ kéo dài từ hai đến ba năm. Tối đa mười đề tài có thể được tài trợ.

Theo Đời sống
back to top