Việt Nam triển khai tuabin gió lớn nhất châu Á

(khoahocdoisong.vn) - The Blue Circle và AC Energy vừa ký thông báo đặt mua tuabin 5MW-158 của General Electric (GE) cho giai đoạn hai dự án điện gió tại Mũi Né, Việt Nam. 5MW-158 là tuabin gió có đường kính rotor lớn nhất (158m) châu Á.

Đây cũng sẽ là dự án đầu tiên áp dụng công nghệ cánh 2 phân đoạn trong quá trình vận chuyển trước khi lắp ghép hoàn thiện tại công trình. Mặc dù việc triển khai dự án điện gió tại địa bàn tỉnh Bình Thuận đầy khó khăn và thách thức trong bối cảnh hiện nay, nhưng dự án dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2021. Với tiềm năng mở rộng tổng thể tới hơn 170MW sẽ là một trong những dự án có nguồn năng lượng gió lớn nhất trên lãnh thổ Việt Nam. Dự án dự kiến thu hút khoảng 80 triệu đô la Mỹ và được lên kế hoạch để đạt chuẩn mức giá bán điện là 8,5 cent đô la Mỹ cho mỗi Kwh điện.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top