Việt Nam: Tốc độ Internet tụt 6 bậc vẫn đứng thứ 2 trong khu vực

Theo số liệu của Ookla Speedtest, xếp hạng tốc độ Internet tại Việt Nam trong tháng 3/2022 giảm 6 bậc tụt xuống mức 56 thế giới ở hạng mục di động. Thứ hạng về mạng băng rộng cố định vẫn giữ nguyên.
internet2.jpg
Ảnh minh họa.

Dữ liệu của Ookla Speedtest vừa công bố cho biết, tốc độ download (dựa trên giá trị trung vị) của Internet di động tại Việt Nam trong tháng 3 đạt 33,9 Mb/giây. Trong khi đó, tốc độ upload đạt 16,59 Mb/giây. So với tháng 2, tốc độ tải xuống có sự giảm nhẹ. Xếp hạng về tốc độ Internet di động tụt 6 bậc, ở mức 56 thế giới.

Với xếp hạng mới, tốc độ Internet tại Việt Nam vẫn cao hơn mức trung bình của thế giới, lần lượt là 29,96 Mb/giây và 8,7 Mb/giây. Trong bảng xếp hạng ở hạng mục di động, UAE, Na Uy và Qatar lần lượt là 3 quốc gia có tốc độ Internet tốt nhất trên thế giới, đều đạt trên 120 Mb/giây.

So sánh trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2 trong khu vực, cao hơn một số quốc gia khác như Thái Lan (hạng 58), Malaysia (hạng 73) hay Philipines (hạng 93). Singapore đứng thứ nhất lọt vào top 20 đất nước có tốc độ Internet cao nhất thế giới, với 67,99 Mb/giây.

Với hạng mục Internet băng rộng cố định (giá trị trung vị), thứ hạng của Việt Nam giữ nguyên bậc so với tháng 2. Tốc độ tải xuống trong tháng qua đạt 67,96 Mb/giây, cao hơn khoảng 8% so với mức trung bình của thế giới. Tốc độ tải lên đạt 63,89 Mb/giây.

Singapore và Thái Lan là 2 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có có tốc độ Internet băng rộng cố định trong top 3 thế giới, với vị trí lần lượt là thứ 1 và thứ 3. Xen giữa là Chile với vị trí thứ 2. Con số cụ thể được Ookla Speedtest công bố lần lượt là 197,97 Mb/giây, 197,28 Mb/giây và 187,80 Mb/giây.

Dữ liệu tháng 3 từ công cụ Speedtest của Trung tâm Internet Việt Nam cho thấy, tốc độ tải xuống (chỉ số trung vị) của Internet di động tại Việt Nam đạt 27,81 Mb/giây, giảm so với mức 28,77 Mb/giây của tháng 2. Tốc độ tải xuống Internet cố định đạt 54,71 Mb/giây, trong khi tháng 2 là 53,9 Mb/giây.

Theo dữ liệu của Ookla Speedtest quý I/2022, Vinaphone (di động) và Viettel (cố định) là hai nhà mạng được đánh giá cao nhất về tốc độ. Trong khi đó, các dòng iPhone 12, iPhone 13 đứng đầu bảng xếp hạng về tốc độ theo thiết bị. Ngoài ra, dữ liệu này cũng cho thấy các thành phố có tốc độ Internet di động trung vị cao nhất Việt Nam lần lượt là Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top