Việt Nam tăng trưởng ngược xu hướng sụt giảm của PMI châu Á

(khoahocdoisong.vn) - Trong khi PMI của các nước châu Á đều sụt giảm, Việt Nam và Philippines là hai nước hiếm hoi tăng trưởng trong tháng 6, nhờ sự chuyển hướng của các chuỗi cung ứng sang Đông Nam Á.

Theo Bloomberg, PMI tháng 6 của Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan đã giảm xuống dưới 50, báo hiệu sự suy giảm sâu hơn trong sản lượng. PMI là chỉ số Quản lý Thu mua đo lường “sức khoẻ” kinh tế của ngành sản xuất.

Dự báo, ngay cả khi Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận về thương mại, áp lực đối với các lĩnh vực sản xuất của châu Á dự kiến ​​sẽ vẫn tiếp tục tăng cao. Hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc sẽ làm gián đoạn sản xuất ở các khu vực khác của châu Á.

Theo Đời sống
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top