Việt Nam sẽ phải dè chừng nguy cơ kinh tế thế giới tăng chậm lại

(khoahocdoisong.vn) - "Đang có làn sóng đầu tư quan tâm tới Việt Nam và đây là cơ hội rất lớn sẽ trở thành động lực để nền kinh tế Việt Nam phát triển" - Theo Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Tiến Lộc.

Tuy nhiên, ông Lộc cảnh báo, Việt Nam sẽ phải dè chừng nguy cơ từ xu thế tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế thế giới trong thập niên tới. Đó còn là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, mâu thuẫn địa chính trị, chính sách tiền tệ khó dự đoán của các nước, nợ công cao... sẽ mang đến những thách lớn khó lường.

"Chủ nghĩa bảo hộ và sự bế tắc của chủ nghĩa đa phương, sự biến đổi khí hậu và sự già hoá dân số… là những nhân tố tác động cản trợ tới sự tăng trưởng của Việt Nam trong thời gian tới. Niềm tin và sự đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp sẽ quyết định sự tăng trưởng của nền kinh tế” – ông Lộc nhấn mạnh.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top