Việt Nam sẽ có thêm 1 giải đua xe thuộc hệ thống của FIA

(khoahocdoisong.vn) - Asia Cross Country Rally (AXCR) là giải đua xe rally xuyên quốc gia của khu vực châu Á được tổ chức từ năm 1996, nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA). Giải đua dự kiến sẽ có thêm 1 chặng tại Việt Nam vào năm 2021.

Có mặt tại Hà Nội ngày 16/7, ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập AXCR đã chính thức thông tin về việc gặp gỡ các nhà quản lý cũng như đối tác Việt Nam để xây dựng 1 chặng đua vào năm 2021.

AXCR là giải đua xe việt dã (Rally) xuyên quốc gia của khu vực châu Á. Đây cũng là giải nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA). Giải đua này được tổ chức hằng năm vào tháng 8 với chặng mở đầu từ Thái Lan và đến với các quốc gia khác.

Ông Tadayuki Sasa cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết như điều kiện tự nhiên phù hợp với đua rally, người dân đam mê đua xe địa hình và sự háo hức tiếp thu các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế.

Ngoài ra, trong buổi nói chuyện với báo chí, ông Tadayuki Sasa đã tiết lộ về sự góp mặt của đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam – Racing AKA trong mùa giải AXCR 2019 sắp tới. Hiện tại, Racing AKA đang trong giai đoạn gấp rút luyện tập cũng như nâng cấp và trang bị nhằm đạt chuẩn kỹ thuật FIA.

Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu vào giải từ Pattaya (Thái Lan) thứ Bảy ngày 10/8 đua đến chặng chung kết cho tới ngày 16/8 ở Myanmar. Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan/Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại Thủ đô Naypyitaw của Myanmar.

Để có thể tham gia giải đua AXCR 2019, đội đua Racing AKA phải đáp ứng rất nhiều các tiêu chuẩn, quy định theo đúng chuẩn FIA bao gồm xe thi đấu, trang phục, sức khỏe, bằng lái Quốc tế.... Các xe thi đấu cũng phải được thiết kế và lắp ráp theo chuẩn và phải đủ ít nhất 10 điều kiện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi đấu.

Trong buổi họp báo, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Offroad Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng BTC Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out The King cũng thông báo sẽ tổ chức một giải đua thử nghiệm theo thể thức của giải AXCR tại Việt Nam ngay trong tháng 10 hoặc tháng 11/2019. Giải đua sẽ có những tiêu chuẩn chặt chẽ, khắt khe về xe thi đấu và giới hạn số lượng đội đua dưới 15 đội.

Asia Cross Country Rally (AXCR) là giải đấu được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác. Năm nay, giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 tại Pattaya (Thái Lan) và kết thúc ngày 16/8 ở Naypyitaw (Myanmar). Các tay đua sẽ phải trải qua cung đường núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện địa hình khắc nghiệt khác nhau, vượt qua thử thách và chinh phục điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á.

Theo Đời sống
back to top