Việt Nam sẽ cấp hộ chiếu văcxin điện tử toàn quốc

Theo ông Nguyễn Bá Hùng, Phó giám đốc Trung tâm dữ liệu Y tế, Cục công nghệ thông tin, Bộ Y tế, tuần tới, Trung tâm dữ liệu Y tế sẽ tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn cấp hộ chiếu văcxin điện tử tiến tới triển khai cấp hộ chiếu văcxin điện tử rộng rãi toàn quốc.

Trước đó, vào tháng 12/2021, Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 5772/QĐ-BYT về Ban hành Biểu mẫu và quy trình cấp "Hộ chiếu văcxin". Sau quyết định này, Bộ Y tế phối hợp tích cực với Bộ Thông tin Truyền thông và cơ quan liên quan xây dựng hệ thống cấp chứng nhận hộ chiếu văcxin cũng như chỉnh sửa, bổ sung chức năng ký số trên nền tảng quản lý tiêm chủng.

cap-ho-chieu.jpeg
Cấp hộ chiếu vắc xin điện tử rộng rãi toàn quốc

Vừa qua, Bộ Y tế đã thí điểm tại 3 cơ sở y tế là Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K và Bệnh viện E, kết quả cho thấy hệ thống đã sẵn sàng đáp ứng tốt việc triển khai cấp hộ chiếu văcxin điện tử.

Ông Nguyễn Bá Hùng cho biết, hộ chiếu văcxin điện tử có ý nghĩa như hộ chiếu văcxin giấy, giúp người dân thuận lợi hơn trong việc đi lại, giao thương quốc tế. Hiện nay, Bộ Ngoại giao cho biết, biểu mẫu hộ chiếu văcxin của Việt Nam đã được 17 quốc gia công nhận.

Đại diện Cục Công nghệ thông tin cũng cho biết, Cục Công nghệ thông tin đang làm việc với đơn vị liên quan của Bộ Thông tin và Truyền thông để xây dựng chức năng hiển thị hộ chiếu văcxin. Nếu người dân đã có thông tin chính xác trên ứng dụng này thì sẽ được tự động hiển thị hộ chiếu văcxin. Kết quả là 1 mã QR code theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể dùng để đi nước ngoài.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top