Việt Nam phối hợp các đối tác Mỹ thúc đẩy hợp tác hàng không

(khoahocdoisong.vn) - Quan hệ đối tác giữa nhóm công nghiệp hàng không Mỹ - Việt Nam nhằm giúp Việt Nam hiện đại hóa và phát triển hạ tầng hàng không một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời chuẩn bị cho chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia. 

Đó là nội dung làm việc trong buổi hội thảo trực tuyến do Chính phủ Mỹ tổ chức tại TPHCM, nhằm thúc đẩy hợp tác trong việc phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam. 

Việt Nam phối hợp các đối tác Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác hàng không Việt Nam - Hoa Kỳ. Ảnh minh họa

Việt Nam phối hợp các đối tác Hoa Kỳ thúc đẩy hợp tác hàng không Việt Nam - Hoa Kỳ. Ảnh minh họa

Hơn 80 đại diện khu vực công và tư nhân của cả hai nước đã thảo luận về các cơ hội và lĩnh vực hợp tác khi cả hai nước chuẩn bị cho chuyến bay thẳng. Các công ty hàng đầu Mỹ gồm Autodesk, Boeing, Collins Aerospace, Haskell, Honeywell, Mitre, Rapiscan, JBT Aerotech, Turner Construction và Tyco Security đã chia sẽ kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp sáng tạo trong việc phát triển sân bay và trao đổi cơ hội để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Việt Nam cùng với các đối tác như Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ, Cơ quan Quản lý An ninh vận tải Mỹ, Bộ Thương mại và Cơ quan Phát triển thương mại Mỹ... tập trung nội dung phát triển ngành vận tải hàng không giữa hai nước an toàn và hiệu quả.

Các cơ quan Chính phủ Mỹ đang làm việc để cung cấp nhiều hỗ trợ và chuyên môn, từ hỗ trợ kỹ thuật đến tài chính, từ giai đoạn lập kế hoạch đến các dự án thí điểm liên quan đến kế hoạch phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top