Việt Nam nhận 1.910 tủ lạnh cùng hơn 5 triệu vật tư tiêm chủng do Australia và UNICEF hỗ trợ

Chiều 9/11, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã tiếp nhận 1.910 tủ lạnh bảo quản văcxin, 5 triệu bơm kim tiêm và 50.000 hộp an toàn trong khuôn khổ dự án do Chính phủ Australia phối hợp với UNICEF hỗ trợ cho công tác tiêm chủng văcxin phòng COVID-19 tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ bàn giao tượng trưng, GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ, nhân dân Australia và UNICEF.

tiep-nhan-1.jpg
Lễ tiếp nhận tủ lạnh và thiết bị y tế do Australia và UNICEF

Trong đại dịch COVID-19, Chính phủ Úc đã không ngừng nỗ lực triển khai các cam kết cung ứng văcxin COVID-19, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á – Thái Bình Dương thông qua thỏa thuận với UNICEF và Sáng kiến tiếp cận văcxin và an ninh y tế.

Bộ Y tế cam kết sẽ phân bổ số văcxin, vật tư y tế này tới các đơn vị và địa phương phòng, chống dịch căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Thượng nghĩ sỹ Marise Payne, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Phụ nữ Australia, người đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam phát biểu: "Australia cam kết hợp tác với Chính phủ Việt Nam và UNICEF trong việc hỗ trợ Việt Nam triển khai tiêm văcxin COVID-19. Các trang thiết bị này sẽ giúp tăng cường nỗ lực tiêm văcxin phòng chống COVID-19 của Việt Nam. Là một người bạn và đối tác thân thiết của Việt Nam, Australia tự hào có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc này."

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, UNICEF rất vui mừng được chung tay với Chính phủ Australia hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực của hệ thống y tế và tiêm chủng để phân phối văcxin phòng COVID-19 một cách hiệu quả và công bằng.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top