Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai lại TCMR

(khoahocdoisong.vn) - Nhờ khống chế tốt dịch Covid-19, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai lại hoạt động tiêm chủng mở rộng và giảm thiểu mức thấp nhất gián đoạn công tác TCMR. Kết quả tiêm chủng 5 tháng đầu năm 2020 tương đương với các năm trước.

Ngày 30/6, tại Hội thảo Báo chí về tiêm chủng, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động tiêm chủng đã tạm ngừng trên phạm vi toàn quốc trong vòng 21 ngày kể từ 1/4/2020 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trừ văcxin viêm gan B sơ sinh triển khai tại các cơ sở khám chữa bệnh có phòng sinh.

Nhờ khống chế tốt dịch Covid-19, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai lại hoạt động tiêm chủng mở rộng và giảm thiểu mức thấp nhất gián đoạn công tác TCMR.

Ngay sau giãn cách xã hội, dự án TCMR đã tăng số buổi tiêm chủng, tổ chức thêm các điểm tiêm chủng ngoài trạm, chỉ đạo các địa phương rà soát đối tượng bị sót mũi, chưa tiêm chủng và thực hiện tiêm vét.

Nhờ tăng cường truyền thông vận động cộng đồng, hoạt động triển khai tiêm chủng các loại văcxin trong TCMR được thúc đẩy. Tỷ lệ tiêm văcxin DPT-VGB-Hib trong 5 tháng đầu năm đạt 34,2%, tương đương với các năm trước đây không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo báo cáo của các địa phương, đến nay trên toàn quốc đã có khoảng 570.000 trẻ em được tiêm chủng đầy đủ 8 loại văcxin lao, bại liệt, bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi viêm màng não do vi khuẩn Hib, sởi, tương đương 34,6%. Tuy nhiên, cũng ghi nhận tỷ lệ tiêm chủng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi trong 5 tháng đầu năm 2020 thấp hơn cùng kỳ năm 2019 (37,2%) và chưa đạt tiến độ yêu cầu là khoảng 40%. Tỷ lệ tiêm văcxin sởi - rubella, DPT4 cho trẻ 18 tháng tuổi lần lượt là 31,2% và 28,9%, thấp hơn 5 tháng đầu năm 2019.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top