Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu trong ASEAN

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo gần đây nhất của ngân hàng Standard Chartered, Việt Nam tiếp tục là quốc gia mang đến nhiều cơ hội đầu tư và kinh doanh hấp dẫn nhờ nền tảng vững chắc.

Ngân hàng Standard Chartered đã công bố kết quả khảo sát trong báo cáo “Kinh doanh không biên giới: Hành lang thương mại nội khối ASEAN”.

Trong đó, 80% số người được hỏi đang tập trung vào việc mở rộng kinh doanh tại Singapore để nắm bắt các cơ hội bán hàng và sản xuất, tiếp theo là Thái Lan (60%). Đứng thứ 3 trong khu vực là Việt Nam với tỷ lệ chọn 59%. Các nước còn lại là Indonesia (52%), Malaysia (49%) và Philippines (27%).

Bà Michele Wee, Giám đốc điều hành Standard Chartered Việt Nam cho biết, Việt Nam tiếp tục mang đến những cơ hội đầu tư và kinh doanh hấp dẫn dựa trên các nguyên tắc cơ bản như: tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, thị trường nội địa lớn, chi phí lao động thấp, lực lượng lao động dồi dào, các hiệp định thương mại tự do và có vị trí chiến lược.

Trong báo cáo của mình, Standard Chartered cho biết tầng lớp trung lưu ngày càng tăng của ASEAN và lực lượng lao động ngày càng được giáo dục tốt, cùng với việc cung cấp tài nguyên thiên nhiên, đô thị hóa nhanh chóng và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng ngày càng tăng tạo nền tảng vững chắc cho tăng trưởng trong tương lai.

ASEAN không chỉ có tính kết nối cao thông qua các hiệp định thương mại tự do với các đối tác thương mại lớn trên toàn cầu như Mỹ, Trung Quốc và châu Âu mà còn có sự tập trung đáng kể vào thương mại và đầu tư nội khối ASEAN - mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho các công ty trong khu vực.

Các công ty ASEAN được cho là rất lạc quan về tăng trưởng nội khối trong 12 tháng tới.

Hơn nữa, đa số những người được hỏi (67%) đồng ý rằng việc điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ phù hợp với thực tiễn và điều kiện ngành trong ASEAN, xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp và thích ứng với hậu cần chuỗi cung ứng (66%), cũng như hiểu rõ các quy định, phương thức thanh toán và cơ sở hạ tầng khu vực (53%) là những thách thức quan trọng nhất mà họ dự đoán trong 6 - 12 tháng tới.

Để hỗ trợ tăng trưởng ở ASEAN, những người được hỏi cho biết họ đang tìm kiếm các đối tác ngân hàng có khả năng quản lý tiền mặt mạnh mẽ (52%), dịch vụ huy động vốn và tài trợ doanh nghiệp một cửa (52%) và các dịch vụ tài trợ thương mại rộng rãi (47%).

Theo Đời sống
back to top