Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng đánh giá học sinh quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Ở cả 3 môn thi toán, khoa học và đọc hiểu theo kết quả xếp hạng của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) 2018, Việt Nam đều không có tên.

Trang web www.oecd.org của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đã công bố báo cáo kết quả xếp hạng của Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) 2018. Ở cả 3 môn thi toán, khoa học và đọc hiểu Việt Nam không có trong bảng xếp hạng nào.

Giải thích về lý do Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng, trang web này cho biết Việt Nam có tham dự kỳ thi PISA 2018, tuy nhiên sử dụng hình thức thi làm bài trên giấy. 

Vào thời điểm công bố báo cáo xếp hạng PISA 2018, việc so sánh trong tương quan với quốc tế về năng lực đọc hiểu, toán và khoa học trong kỳ thi của học sinh Việt Nam ở kỳ thi PISA 2018 chưa được đảm bảo hoàn toàn.

Do đó, OECD không nêu các kết quả so sánh về năng lực của học sinh Việt Nam trong kỳ thi PISA với các nước khác. 

Được biết, ở PISA 2018 ngoài 3 môn toán, khoa học và đọc hiểu còn có nội dung chỉ số năng lực toàn cầu (global competence) và Việt Nam không tham gia phần đánh giá này. 

Ở kỳ thi PISA 2015 Việt Nam xếp hạng 8. Còn ở kỳ thi PISA 2012, Việt Nam đứng thứ 17.

Cuộc thi PISA 2018 có số học sinh tham gia kỷ lục với 600.000 em đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Báo cáo kết quả xếp hạng nhấn mạnh mục đích của việc xếp hạng này không phải để các quốc gia cạnh tranh với nhau, mà nhằm "cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà giáo dục và các nhà hoạch định chính sách có những quan tâm tới các điểm mạnh, yếu của hệ thống giáo dục nước họ".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top