Việt Nam kế hoạch đẩy mạnh nhập khẩu hàng xa xỉ từ châu Âu

(khoahocdoisong.vn) - Trong 3 năm tới, Việt Nam sẽ tăng cường nhập khẩu hàng cao cấp, xa xỉ từ châu Âu để đáp ứng nhu cầu cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Điều này tạo sự cân bằng hơn cho thương mại hai chiều, thay vì xuất siêu như hiện nay.

Cụ thể, Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ từ châu Âu, trị giá 3 -5 tỷ USD.

Trước đây, IPPG đã nhập khẩu hàng hóa trị giá 100 triệu USD. Tuy nhiên, IPPG chỉ bán được 50% trong số đó và tái xuất 50% do thuế nhập khẩu cao (30%). Với ba khu phí thuế quan tại Phú Quốc, Khánh Hòa và Đà Nẵng sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới, IPPG hi vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Khách hàng sẽ không phải đi sang nước khác để mua hàng và tránh được tình trạng buôn lậu.

Theo Đời sống
Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Ngắm ngôi nhà “phễu ngược” độc đáo ở TP HCM

Để tránh quá nhiều ánh nắng chiếu vào mặt trước ngôi nhà, các kiến trúc sư đề xuất giải pháp kéo lùi không gian phía trước theo tầng, với nguyên tắc tầng trên cao hơn tầng dưới khoảng 2,5m.
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top