Việt Nam đứng thứ 5 về chỉ số kết nối toàn cầu 2020

(khoahocdoisong.vn) - Đại học New York và Công ty DHL vừa công bố báo cáo "Chỉ số kết nối toàn cầu 2020" - GCI 2020. Theo đó, Việt Nam xếp thứ 3 trong số các quốc gia có sự phát triển tốt hơn dự đoán, dựa trên GDP bình quân đầu người, dân số và khoảng cách địa lý.

Báo cáo nhận định, khu vực Đông Nam Á hiện có nhiều lợi thế từ mối liên kết chặt chẽ với mạng lưới chuỗi cung ứng rộng khắp châu Á, cùng với các cải tiến về chính sách hội nhập kinh tế khu vực. Việt Nam vượt trội trong khu vực về cả chiều sâu (tương quan giữa dòng chảy quốc tế và hoạt động quốc nội) với vị thế dẫn đầu, lẫn chiều rộng (dòng chảy quốc tế được trải rộng). Việt Nam đã trở thành một đối thủ mạnh của Trung Quốc về sản xuất dệt may và ngày càng mạnh hơn về các sản phẩm công nghệ cao. Việt Nam đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng GCI 2020 khi phần lớn các quốc gia trong top 10 sụt giảm hoặc giữ nguyên vị trí.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top