Việt Nam đề xuất xóa bỏ tên bão LINFA từng gây ra thảm họa cho miền Trung

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16/11, Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ TN&MT đã có văn bản gửi Ủy ban Bão quốc tế về việc đề xuất loại bỏ tên bão LINFA trong danh sách tên bão sử dụng đặt tên cho các cơn bão hình thành tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương và vùng biển Đông Nam Á.

Hành động này nhằm chia sẻ những mất mát với thân nhân, các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng và còn mất tích do hậu quả nghiêm trọng của cơn bão gây nên, góp phần nhắc nhở cộng đồng luôn chủ động trước những diễn biến cực đoan của thời tiết và khí hậu.

Bão nhiệt đới LINFA (số hiệu quốc tế là TS 2015) hay còn được biết đến với tên gọi bão số 6, được hình thành ở giữa Biển Đông từ ngày 9/10/2020 và đã đổ bộ vào khu vực miền Trung của Việt Nam vào khoảng 10h sáng ngày 11/10/2020. Do ảnh hưởng bởi mưa lớn trong và sau cơn bão LINFA đã gây nên thảm họa lũ lụt, lũ quét và sạt lở đất tác động mạnh đến toàn bộ khu vực miền Trung Việt Nam. Thống kê, đánh giá thiệt hại, ảnh hưởng của bão LINFA đã làm 148 người chết và mất tích; 1.009 ngôi nhà bị sập; 121.694 ngôi nhà bị ngập lụt gây thiệt hại lớn về người và của cho khu vực miền Trung

Theo quy định được Ủy ban Bão phê chuẩn tại Khóa họp lần thứ 31 của Ủy ban Bão tổ chức vào năm 1998 tại Philippines, các cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia là thành viên Ủy ban Bão sẽ được đề xuất tên bão và được quyền đề nghị loại bỏ một hay nhiều tên bão trong danh sách tên bão nếu bão có tên đó gây hậu quả tàn phá nghiêm trọng hoặc vì một lý do nào đó khác. Việc đề xuất loại bỏ tên bão LINFA sẽ được xem xét và thông qua tại cuộc họp thường niên năm 2021 sắp tới.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top