Việt Nam đã có hơn 8 triệu ca nhiễm COVID-19

Tính từ đầu mùa dịch, số nhiễm trong nước đã hơn 8 triệu ca. Với số mắc này, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 13 trong số 227 quốc gia và vùng lãnh thổ.
xet-nghiem.jpg

Ngày 21/3, cả nước ghi nhận 131.713 ca nhiễm mới, tại 63 tỉnh, thành. Số ca nhiễm mới đang liên tục giảm trong vòng 1 tuần qua.

Hiện cả nước vẫn đang có 4.169 ca bệnh nặng đang điều trị. Con số này có tăng nhẹ bởi những ngày trước duy trì ở mức khoảng 3.600 - 3.800 ca, nhưng so với giai đoạn cao điểm số ca chuyển nặng đã giảm rất nhiều. Trong tháng qua số mắc mới tăng 6 lần nhưng số tử vong giảm 30%.

Về ca tử vong, trong ngày cả nước có 69 ca. Các tỉnh Bạc Liêu, Đồng Nai, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang dẫn đầu số ca tử vong với 5 ca/tỉnh. Hiện tỉ lệ tử vong trên tổng số ca nhiễm cả nước tiếp tục giảm xuống mức 0,5%, trong khi giai đoạn cao điểm tỉ lệ này là 2,2%.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top