Việt Nam có thêm mạng di động thứ 7

(khoahocdoisong.vn) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cấp phép cho mạng di động thứ 7 có tên Reddi với đầu số 055 chính thức đi vào hoạt động.

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông vừa cấp phép cho mạng di động thứ 7 có tên Reddi với đầu số 055 chính thức đi vào hoạt động. Đây là mạng di động ảo của Công ty Cổ phần Mobicast, sử dụng nền tảng hạ tầng viễn thông của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam VNPT. Reddi là mạng di động ảo thứ 2 tại Việt Nam, ra đời sau mạng di động ảo đầu tiên của Việt Nam có tên là Itelecom. Như vậy, hiện tại, Việt Nam có 7 nhà mạng di động, trong đó 5 nhà mạng di động truyền thống là VinaPhone, MobiFone, Viettel, Gmobile, Vietnamobile và hai nhà mạng ảo là Itelecom và Reddi. Mạng di động ảo (MVNO) là mạng di động mà nhà cung cấp dịch vụ di động không sở hữu hạ tầng mạng viễn thông mà mua gói lưu lượng lớn của một nhà cung cấp dịch vụ di động khác, chia thành các gói lưu lượng nhỏ (bán lẻ lưu lượng) cho khách hàng.

Theo Đời sống
Có nên mua sạc dự phòng 47.000 đồng?

Có nên mua sạc dự phòng 47.000 đồng?

Sạc dự phòng là phụ kiện cần thiết, giúp “giải cứu” smartphone hết pin bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, mua loại nào chất lượng tốt là việc nên tìm hiểu kỹ.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top