Việt Nam có chuyến bay thẳng sang Mỹ kéo dài 13 tiếng 50 phút

Chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 28/11. Đây là chuyến bay thương mại thẳng giữa Việt Nam và Mỹ mà không có điểm dừng giữa chặng, giá vé khoảng 1.000 USD/chiều.

Vietnam Airlines có chuyến bay thẳng sang Mỹ

Chiều 16/11, Vietnam Airlines đã chính thức nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng thương mại không điểm dừng giữa Việt Nam và Mỹ.

Với sự kiện này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được cấp phép bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Trước đó, ngày 4/11, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng chở khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ.

Chứng chỉ của FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian, và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng.

Đường bay Việt Nam - Mỹ là 1 trong 10 đường bay dài nhất thế giới. Mỹ cũng là thị trường vận tải hàng không lớn nhất của Việt Nam khi có hơn 2,2 triệu người Việt Nam sống tại đây.

Hiện tại Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ.

Dự kiến chuyến bay chiều đi sẽ khởi hành vào tối 28/11 với hành trình từ TP.HCM đến San Francisco kéo dài 13 tiếng 50 phút.

Chuyến bay chiều về xuất phát từ San Francisco vào đêm 29/11 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP.HCM vào sáng 1/12, với thời gian bay khoảng 16 tiếng 40 phút.

Các chuyến bay sẽ được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Từ tháng 12/2021, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ đường bay thẳng giữa TP.HCM và San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần.

Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Ngoài đường bay nối TP.HCM với San Francisco, Vietnam Airlines đang nghiên cứu các điểm đến khác tại Mỹ như Los Angeles.

Do chưa có máy bay đáp ứng điều kiện bay thẳng đầy tải nên để bay thẳng không dừng giữa Việt Nam và Mỹ, các máy bay Boeing 787 hay Airbus A350 sẽ phải cắt khoảng 100 ghế (máy bay chỉ chở khoảng 220 khách/chuyến), giá vé khoảng 1.000 USD/chiều.

Theo Đời sống
back to top