Việt Nam có 3 nữ khoa học lọt top 100 nhà khoa học châu Á 2020

(khoahocdoisong.vn) - 3 nhà khoa học nữ Viêtj Nam đã được bầu chọn vào danh sách 100 nhà khoa học hàng đầu châu Á do tạp chí Asian Scientist (Singapore) bình chọn năm 2020.

Tạp chí Asian Scientist vừa công bố danh sách 100 nhà khoa học tiêu biểu của châu Á năm nay do có giải thưởng quốc tế hoặc giải thưởng quốc gia năm 2019 trong nghiên cứu khoa học hoặc lãnh đạo trong học viện, ngành công nghiệp

Trong đó có 3 đại diện là các nhà khoa học nữ đến từ Việt Nam.

Đó là PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Quan hệ Đối ngoại Trường Đại học Tài nguyên và môi trường TPHCM; TS Phạm Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu di truyền và giống, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và TS Trần Thị Hồng Hạnh, Nghiên cứu viên chính Viện Hóa sinh biển (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân được vinh danh trong lĩnh vực Khoa học vật liệu. TS Phạm Thị Thu Hà được vinh danh trong lĩnh vực Nông nghiệp. Còn TS Trần Thị Hồng Hạnh được ghi nhận ở lĩnh vực Khoa học cuộc sống.

Trong đó, TS Phạm Thị Thu Hà nhận giải với đề án nghiên cứu về phát triển các giống lúa chịu mặn thông qua chọn lọc bằng dấu chuẩn phân tử và phổ biến chúng ở các vùng bị ảnh hưởng của điều kiện mặn tại đồng bằng sông Cửu Long.

Asian Scientist là tạp chí của Singapore ra đời bản online từ năm 2011. Bản in chính thức được xuất bản từ năm 2014. Đây là năm thứ ba tạp chí này công bố danh sách các nhà khoa học hàng đầu khu vực với những nghiên cứu, đổi mới và có đóng góp đáng kể ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Theo Đời sống
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top