Việt Nam bán 7,2 triệu sản phẩm ra thế giới thông qua Amazon

Danh mục bán chạy nhất trên Amazon cho các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam là Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Tiện ích gia đình, Sản phẩm dệt may và Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ & cá nhân.

Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam lần thứ hai.

Báo cáo cho biết, thống kê từ 1/9/2020 đến 21/8/2021, đã có gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam (SMEs) được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút).

Số lượng sản phẩm được bán bởi SMEs trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số doanh nghiệp SMEs vượt mốc doanh số 100.000 USD tăng gần 18%, vượt mốc 500.000 USD tăng hơn 53%, vượt mốc 1 triệu USD tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và doanh số bán hàng qua FBA của họ đã tăng gần 50%.

Theo báo cáo, thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam đang trên đà phát triển và trở thành xu hướng với sự tăng trưởng mạnh về quy mô của các đối tác bán hàng. 

Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến Gốm sứ Minh Long, nón bảo hiểm Royal Helmet, Rong Nho Trường Thọ, Hạt điều Lafooco, v.v.

Theo Đời sống
back to top