Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Thầy Park quá khó khăn dù chỉ kiếm 1 điểm

Thua 0-1 trước đội tuyển Nhật Bản, HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận việc kiếm 1 điểm thực sự khó khăn khi tuyển Việt Nam thi đấu ở Vòng loại cuối World Cup 2022.
tuyen-nhat-ban.jpg

Ở trận đấu với Nhật Bản, HLV Park Hang Seo có một sự thay đổi đáng chú ý so với các trận đấu trước đây là Công Phượng đá chính để thay cho Phan Văn Đức. Trong khi đó, HLV Moriyasu tung ra sân 7 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Những gương mặt nổi bật như Minamino, Tomiyasu, Yoshida,… đều đá chính.

Trước đối thủ có sự chênh lệch về đẳng cấp song Việt Nam nhập cuộc khá tự tin. Các cầu thủ tự tin phối hợp, cầm bóng và tổ chức tấn công. Đáng tiếc, khi tạo ra thế trận cân bằng thì cũng là lúc, Nhật Bản chứng tỏ vị thế đội bóng hàng đầu châu Á. Trong một pha lên bóng đơn giản, Junya Ito đã nhanh chóng ghi bàn. Sau bàn thắng, Nhật Bản kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuyển Việt Nam không có cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương. Đến cuối hiệp 1, Ito sút tung lưới Bùi Tấn Trường, nhưng VAR đã vào cuộc. Bàn thắng được xác định ghi trong tư thế việt vị. Tuyển Việt Nam may mắn thoát thêm bàn thua.

Các vị khách đá khá đủng đỉnh, giữ sức. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Nhật Bản. Đây là trận thua thứ 5 của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

park-hang-seo-3.png
HLV Park Hang Seo tại họp báo sau trận đấu.

Tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận việc kiếm 1 điểm thực sự khó khăn khi ĐT Việt Nam thi đấu ở Vòng loại cuối World Cup 2022.

"Trước đây chúng ta đã thua Nhật Bản với tỉ số 0-1 ở tứ kết Asian Cup. Một lần nữa, chúng ta lại thua với tỉ số này, dù được thi đấu trên sân nhà. Các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực trước Nhật Bản. Đây là quá trình để tích lũy kinh nghiệm và cần những quá trình này để phát triển".

"Tôi không thể đánh giá chính xác năng lực của Nhật Bản, nhưng Việt Nam vốn chỉ quen thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, ít được đối đầu những đối thủ mạnh như Nhật Bản, nên có chút tự ti. Chúng tôi cần cải thiện điều này".

Khi được hỏi về những áp lực đang có sau 5 trận mà ĐT Việt Nam chúng ta vẫn trắng tay và chưa có được điểm nào, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào".

"Các đối thủ ở vòng này quá mạnh. Chúng ta nên đặt mục tiêu làm sao để tiếp tục góp mặt ở những vòng loại ba như thế này, và đạt kết quả tốt hơn", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Được hỏi về việc làm thể nào để thu hẹp khoảng cách trình độ với các đối thủ hàng đầu châu Á, HLV Park Hang Seo cho hay: "Chúng ta phải có một hệ thống, từ đó đào tạo trẻ mới phát triển được. Còn cứ đưa đội người lớn, cứ trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách đó, tôi không thể nói được".

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đã chia sẻ những mục tiêu và kế hoạch sắp tới của bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Thế nhưng trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục sẵn sàng cho trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 16/11 tới đây.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top