Viết để “bình dân hóa” các kiến thức y tế

(khoahocdoisong.vn) - TTƯT.BS Nguyễn Võ Hinh, nguyên giảng viên Bộ môn Ký sinh trùng, Đại học Y Huế chia sẻ, viết bài cộng tác với các báo để phổ biến kiến thức về y tế đã đem lại cho ông nhiều niềm vui và kỷ niệm.

Trong quá trình công tác, những hoạt động y tế và nội dung truyền thông giáo dục sức khỏe đơn vị phải nhờ đến các phóng viên. Sau khi đăng tải tôi đã đọc từng nội dung để tự học cách thể hiện một tin hoặc một bài truyền thông.

Thế rồi tôi đã tập viết lách từ những thông tin hoạt động đơn giản cho đến các bài truyền thông giáo dục sức khỏe mang tính phổ thông. Chính do viết tin và bài, tôi càng phải tiếp cận với những thông tin lấy từ cơ sở và các tài liệu. Viết rồi đọc lại, sửa đi rồi đọc lại một vài lần nữa mới hoàn chỉnh bài viết, thật không phải dễ dàng theo yêu cầu của ban biên tập.

TTƯT.BS Nguyễn Võ Hinh trong những chuyến công tác lên miền núi, giúp bà con phòng chống bệnh sốt rét.

TTƯT.BS Nguyễn Võ Hinh trong những chuyến công tác lên miền núi, giúp bà con phòng chống bệnh sốt rét.

Thế rồi tôi trở thành cộng tác viên của báo, công việc này đã mang lại niềm vui cho tôi, cũng như thật hãnh diện khi thấy bài viết của mình xuất hiện trên mặt báo. Tôi còn nhận được giấy khen của báo địa phương, bằng khen của Bộ Văn hóa - Thông tin do đã tham gia tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.

Niềm vui lớn nhất của tôi là đã đóng góp các bài viết được đồng nghiệp, bạn đọc đón nhận. Những bài viết được đăng tải, tôi đều xem lại để rút kinh nghiệm. Thú nhất là nếu vào trang Google gõ tìm bài viết với tên mình, các tin bài đều được lưu trữ và hiện ra. Có khi tin bài gửi đăng trên một báo nhưng một số báo khác đăng lại, tạo điều kiện cho nhiều người được đọc.

Bác sĩ viết báo là như thế, chỉ mang tính cộng tác viên y tế với sự trợ giúp của các anh chị em nhà báo, phóng viên và biên tập viên. Chính vì viết báo mà tôi đã có cơ hội thân quen, quý mến những người làm báo ở trung ương và địa phương; đồng thời có nơi để nói đến những việc mình làm cũng như có phương tiện và điều kiện truyền thông giáo dục sức khỏe đến cộng đồng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top