Viện Tim mạch Việt Nam đào tạo kỹ thuật cao cho thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Đó là thông tin PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam cho biết tại buổi họp báo kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Viện Tim mạch Việt Nam.

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Viện Tim mạch Việt Nam luôn đi đầu trong việc triển khai áp dụng và phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới trong chuyên ngành như: Các kỹ thuật siêu âm tim phức tạp, các kỹ thuật can thiệp tim mạch tiên tiến (can thiệp động mạch vành, can thiệp van tim, can thiệp các bệnh tim cấu trúc và bẩm sinh mà không phải phẫu thuật...), thăm dò điện sinh lý tim và điều trị các rối loạn nhịp tim phức tạp qua đường ống thông hoặc cây máy tạo nhịp tim, phẫu thuật tim hở cho các trường hợp phức tạp...

Họp báo lễ kỷ niệm 30 năm viện tim mạch Việt Nam

Họp báo lễ kỷ niệm 30 năm viện tim mạch Việt Nam 

Viện Tim mạch Việt Nam là trung tâm đào tạo và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn cho các bệnh viện trong nước và quốc tế. Viện là cơ sở thực hành và đào tạo chính nguồn nhân lực tim mạch từ cơ sở đến chuyên sâu cho các đối tượng từ đại học đến sau đại học. Hàng năm, Viện góp phần đào tạo cho hàng trăm lượt học viên sau đại học với chất lượng cao. Viện cũng đóng góp chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cao cho rất nhiều các bệnh viện trong cả nước.

 Đặc biệt, Viện Tim mạch Việt Nam là một trong số không nhiều cơ sở trên thế giới có thể đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho các đồng nghiệp quốc tế. Nhiều bác sĩ của Viện còn được mời sang giảng dạy và chuyển giao những kỹ thuật điều trị tiên tiến này cho các nước trong khu vực và cả các nước phát triển..

Tại lễ kỷ niệm, Viện cũng đã phối hợp với Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học toàn quốc với chủ đề: Tim mạch trong kỷ nguyên mới “từ chuyên khoa tuyến cuối đến chăm sóc sức khỏe ban đầu”, với 220 báo cáo khoa học thu hút hơn 2000 đại biểu trong nước và quốc tế.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top