Viên thuốc nguyên bao trong cổ họng bệnh nhân COVID-19

Uống thuốc quên bẻ vỏ bệnh nhân nhập viện cấp cứu phát hiện dương tính với COVID-19.

Theo lời kể của gia đình, trước khi nhập viện khoảng 4 giờ, bà N.T.T., 53 tuổi, ở huyện Phong Điền – TP. Cần Thơ có uống thuốc, vô ý quên bóc vỏ.

Sau đó, bà T. đau rát vùng cổ họng, đến bệnh viện chuyên khoa khám, được xét nghiệm sàng lọc có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển tuyến đến BVĐK Trung ương Cần Thơ.

vo-thuoc.png
Viên thuốc nguyên bao trong cổ họng bệnh nhân COVID-19

Kết quả chụp X- quang cổ thẳng nghiêng ghi nhận dị vật thực quản, bệnh nhân có chỉ định nội soi tiêu hóa lấy dị vật. 

Kích thước dị vật lớn hơn so với đường kính ống soi gắp. Vỉ thuốc có cạnh 2 bên sắc nhọn, nếu cố gắng gắp dị vật ra sẽ nguy cơ gây xước, rách thậm chí là thủng thực quản hoặc đứt dây thanh.

Các bác sĩ đã dùng dụng cụ chuyên biệt gắp vỏ tránh tối đa việc làm cho tổn thương nặng hơn ở đường tiêu hóa trong lúc đưa dị vật ra ngoài.

Bà T. hiện đã tỉnh, tiếp xúc tốt, giảm đau cổ nhiều, không sốt, ăn uống được qua đường miệng, đang được theo dõi và điều trị tại Khoa điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top