Viên sáng mắt giúp mắt nhìn tốt?

Viên sáng mắt thực chất là thực phẩm chức năng, thường có đương quy, thục địa, dây tơ hồng…không phải phát minh mới thần kỳ tăng thị lực, giúp người bệnh nhìn rõ.

Hỏi: Từ khi sử dụng Iphone, tự nhiên tôi thấy mỏi mắt, khô mắt, thỉnh thoảng phải nhỏ nước mắt nhân tạo cho bớt khô. Gần đây tôi thấy mọi người mách nên uống viên sáng mắt giúp mắt nhìn tốt hơn, không biết có đúng không?

Hồ Thu (Linh Đàm, Hà Nội)

Hải sản giàu omega 3, vitamin A tốt cho mắt.

TS. Hoàng Cương, BV Mắt TƯ cho biết, viên sáng mắt thực chất là thực phẩm chức năng, thường có đương quy, thục địa, dây tơ hồng…không phải phát minh mới thần kỳ tăng thị lực, giúp người bệnh nhìn rõ. Để chống mỏi mắt, nhiều loại thuốc và thực phẩm cho taurin vào để bổ mắt, bổ thần kinh. Công dụng của các loại thuốc hay thực phẩm chức năng này chỉ do nhà sản xuất công bố, thực tế chưa được kiểm chứng.

Hiện tượng mỏi mắt, khô mắt…báo hiệu đôi mắt đang bước vào giai đoạn lão hóa, nếu ở người trẻ thì do quá tập trung vào màn hình máy tính, tivi, điện thoại, sách báo, quên đi việc chớp mắt, nước mắt không được tiết ra và bao phủ lên toàn bộ mắt. Ngoài ra còn do môi trường ô nhiễm, khói bụi, mắt không được che chắn khi đi ra đường.

Cách chữa trị là sử dụng mắt hợp lý, làm việc xen lẫn nghỉ ngơi, đeo kính khi ra đường, chú trọng chế độ dinh dưỡng giàu vitamin A, omega 3, kẽm. Vitamin A có nhiều trong thịt bò, gà, gan gà, sữa nguyên kem và phomat. Trong thực vật, vitamin A có nhiều trong khoai lang, cà rốt, rau bina, cải xoăn, dưa đỏ, xoài, đu đủ… Omega 3 có nhiều trong hải sản. Hải sản cũng giàu vitamin A và kẽm, vì vậy 1 tuần nên ăn 2-3 lần hải sản để cung cấp thêm vi chất cho đôi mắt.

PV ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top