Viêm tuyến giáp là gì? Điều trị như thế nào?

(khoahocdoisong.vn) - Viêm tuyến giáp là tình trạng tổn thương tuyến giáp do nhiễm vi khuẩn, virus hoặc hệ miễn dịch suy yếu… Bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Vậy viêm tuyến giáp là gì? Biện pháp khắc phục như thế nào vừa hiệu quả mà vẫn an toàn?

Viêm tuyến giáp là gì?

Tuyến giáp là cơ quan nội tiết hình bướm nằm ở phía trước cổ, đóng vai trò tạo ra các hormone tuyến giáp, tiết vào máu và sau đó đưa đến mọi mô trong cơ thể. Hormone tuyến giáp giúp cơ thể sử dụng năng lượng, giữ ấm, tạo điều kiện cho não, tim, cơ bắp và các cơ quan khác hoạt động bình thường.

Viêm tuyến giáp là thuật ngữ chung để chỉ tình trạng viêm của tuyến giáp. Nếu viêm tuyến giáp gây tổn thương, phá hủy tế bào chậm và mạn tính sẽ dẫn đến giảm nồng độ hormone trong máu, bệnh nhân gặp phải các triệu chứng suy giáp, bao gồm: Mệt mỏi, tăng cân, táo bón, khô da, trầm cảm, khả năng chịu đựng kém. Đây là cũng là biểu hiện ở bệnh nhân viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto. 

Nếu tình trạng viêm gây tổn thương và phá hủy tế bào nhanh chóng, hormone tuyến giáp được lưu trữ sẽ bị rò rỉ ra ngoài và tăng nồng độ trong máu. Khi đó, người mắc sẽ có các triệu chứng như lo lắng, mất ngủ, đánh trống ngực, mệt mỏi, sụt cân và khó chịu. 

Điều trị bệnh viêm tuyến giáp như thế nào?

Theo chuyên gia nội tiết, việc điều trị còn phụ thuộc vào loại viêm tuyến giáp và các biểu hiện lâm sàng. Nếu người mắc có các triệu chứng của cường giáp thì sẽ được chỉ định thuốc chẹn beta để làm ổn định nhịp tim và điều trị chứng run tay.

Tuy nhiên, do các biểu hiện của cường giáp thường tạm thời nên thuốc chẹn beta chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn cho đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Nếu người bệnh có các triệu chứng của suy giáp, liệu pháp thay thế hormone sẽ được chỉ định. Liệu pháp này giúp bổ sung lượng hormone tuyến giáp thiếu hụt và giúp sự chuyển hóa trong cơ thể bình thường trở lại.

Trong khi đó, các bệnh nhân viêm tuyến giáp mạn tính Hashimoto cần điều trị hormone thay thế suốt đời. Để đảm bảo liều thuốc có tác dụng thì người bệnh cần được xét nghiệm đánh giá thường xuyên, có thể là hàng tháng trong thời gian đầu cho đến khi xác định được liều thích hợp, sau đó là hằng năm.

Trong trường hợp viêm tuyến giáp bán cấp gây đau, người bệnh sẽ được kiểm soát bằng các thuốc chống viêm nhẹ như aspirin hoặc ibuprofen. Đôi khi, cơn đau có thể nghiêm trọng và cần điều trị bằng steroid.

Hỗ trợ điều trị viêm tuyến giáp hiệu quả bằng sản phẩm thiên nhiên

Viêm tuyến giáp thường khó nhận biết khi ở giai đoạn đầu. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành suy giáp. Mục tiêu điều trị viêm tuyến giáp là điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp, cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp nói chung cũng như các loại viêm tuyến giáp nói riêng đang được giới chuyên gia đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hải tảo.

Hải tảo có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu nhân, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp khối bướu keo tuyến giáp. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, hạn chế bướu phát triển trở lại sau phẫu thuật. 

Rất nhiều người bị các bệnh về tuyến giáp đã sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả tích cực. Tiêu biểu như bà Dương Thị Hiệu ở Hà Nội (SĐT: 0915522412). Xem thêm chia sẻ của bà Hiệu TẠI ĐÂY.

Qua thông tin mà bài viết đã chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã biết thêm được nhiều thông tin về bệnh viêm tuyến giáp. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo để tình trạng viêm tuyến giáp sớm được cải thiện, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của mỗi người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ gìn và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

Sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua. Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Mời bạn xem thêm thông tin về sản phẩm bà Hiệu đã dùng để cải thiện bệnh cường giáp TẠI ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top