Viêm tuyến giáp Hashimoto - Làm sao để cải thiện?

Viêm tuyến giáp Hashimoto là bệnh tự miễn có triệu chứng của suy chức năng như: Mệt mỏi, chán ăn, sợ lạnh... Để cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả hơn, nhiều người đã dùng sản phẩm thảo dược kết hợp với các phương pháp điều trị.

Viêm tuyến giáp Hashimoto là bệnh gì?

Viêm tuyến giáp Hashimoto là bệnh tuyến giáp tự miễn có liên quan đến sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch. Bình thường hệ miễn dịch có vai trò nhận diện và tiêu diệt các tác nhân có hại như vi khuẩn, virus... Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn chúng sẽ nhận diện nhầm các tế bào tuyến giáp là các tác nhân có hại và liên tục tấn công cơ quan nội tiết này gây viêm. Khi bị viêm tuyến giáp Hashimoto, người mắc thường có biểu hiện: Bướu to, đau vùng cổ, nhịp tim chậm, tăng cân, mệt mỏi, sợ lạnh...

anh-minh-hoa.png
Người bị viêm tuyến giáp Hashimoto thường có biểu hiện của suy giáp.

XEM THÊM: Bệnh viêm tuyến giáp tự miễn: Định nghĩa, dấu hiệu và điều trị TẠI ĐÂY

Triệu chứng của viêm tuyến giáp Hashimoto

Khi bị viêm tuyến giáp Hashimoto, người bệnh thường có biểu hiện của hội chứng suy giáp như:

- Bướu giáp to: Các tự kháng thể tấn công tuyến giáp khiến cho một phần của cơ quan nội tiết này bị tổn thương dẫn đến giảm sản xuất hormone T3, T4. Do vậy để bù đắp lượng hormone bị thiếu hụt, phần còn lại phải tăng hoạt động khiến tuyến giáp phình to.

- Đau vùng cổ: Viêm tuyến giáp khiến vùng cổ của người bệnh sưng, đau kèm sốt, mệt mỏi...

- Tăng cân: Suy giảm chức năng tuyến giáp khiến cho quá trình chuyển hóa bị trì trệ. Do vậy, ở người bị viêm tuyến giáp Hashimoto thường có biểu hiện tăng cân bất thường mặc dù chế độ ăn không thay đổi.

- Mệt mỏi: Người bị viêm tuyến giáp thường có biểu hiện mệt mỏi, chán nản. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công việc và chất lượng cuộc sống của người mắc.

- Chịu lạnh kém: Thiếu hụt hormone tuyến giáp khiến cho quá trình chuyển hóa cơ bản chậm lại dẫn đến nhiệt lượng sinh ra bị giảm đi. Do vậy, người bị viêm tuyến giáp Hashimoto thường có biểu hiện sợ lạnh.

- Kinh nguyệt không đều ở nữ: Người bị viêm tuyến giáp Hashimoto thường gặp phải tình trạng rong kinh, mất kinh. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản ở nữ giới.

- Suy giảm trí nhớ: Hormone tuyến giáp ảnh hưởng đến mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bao gồm cả não bộ. Do vậy, khi bị viêm tuyến giáp Hashimoto, người bệnh thường có biểu hiện mệt mỏi, mất tập trung, giảm trí nhớ.

XEM THÊM: Viêm tuyến giáp có chữa khỏi được không TẠI ĐÂY

Làm sao để cải thiện viêm tuyến giáp Hashimoto an toàn, hiệu quả?

Để cải thiện bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto hiệu quả người bệnh cần: Tuân thủ phác đồ điều trị, có chế độ ăn hợp lý và sử dụng các sản phẩm thảo dược, cụ thể:

Sử dụng thuốc

Người bị viêm tuyến giáp Hashimoto có biểu hiện suy giáp sẽ được điều trị bằng liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp như levothyroxine. Liều lượng sử dụng thuốc sẽ được điều chỉnh theo cân nặng, độ tuổi và tình trạng bệnh.

Chế độ ăn cho người bị viêm giáp Hashimoto

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh Hashimoto hiệu quả. Theo các nghiên cứu, người bị viêm tuyến giáp Hashimoto thường mắc đồng thời với bệnh celiac. Người mắc bệnh celiac cần hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều gluten. Do vậy, với người bị viêm tuyến giáp Hashimoto cần kiêng các loại thực phẩm chứa gluten như: Lúa mì, lúa mạch...

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp điều hòa miễn dịch

Hiện nay, cùng với việc tuân thủ điều trị, chế độ dinh dưỡng hợp lý, một giải pháp đã và đang được ghi nhận về tính hiệu quả trong khắc phục viêm tuyến giáp Hashimoto là sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương chứa thành phần chính hải tảo là một lựa chọn tiêu biểu.

Nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc vào năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh tuyến giáp, trong đó có viêm tuyến giáp Hashimoto. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất trong hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, do đó giúp cải thiện triệu chứng tăng cholesterol của người bị bướu cổ suy giáp. Trong hải tảo còn chứa các thành phần hoạt chất sinh học giúp hạ huyết áp, giảm triệu chứng tăng huyết áp ở người bị bướu cổ cường giáp và thậm chí tiêu diệt những gốc tự do có thể gây ung thư tuyến giáp.

Không những thế, hải tảo còn được kết hợp với nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, khổ sâm nam, ba chạc... có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm sưng, đau do viêm tuyến giáp gây ra. Nhờ vậy, sản phẩm Ích Giáp Vương không chỉ cải thiện triệu chứng mệt mỏi, đau nhức… mà còn giúp điều hòa miễn dịch, ổn định nồng độ hormone tuyến giáp tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh.

anh-hop-thuoc.png

Ích Giáp Vương giúp cải thiện bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto hiệu quả

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam vào năm 2022 cho thấy, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Ích Giáp Vương chứa thành phần chính từ hải tảo.

Viêm tuyến giáp Hashimoto là bệnh tự miễn, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người mắc. Để cải thiện bệnh hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm Ích Giáp Vương chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày bạn nhé!

Chi tiết liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. dung trích dẫn...

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top