Viêm thanh quản mạn tính là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm thanh quản mạn tính đặc trưng bởi tình trạng khản tiếng kéo dài, ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Vậy viêm thanh quản mạn tính là gì? Làm sao để cải thiện tình trạng này hiệu quả tại nhà? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Viêm thanh quản mạn tính là gì?

Viêm thanh quản mạn tính là tình trạng viêm niêm mạc thanh quản kéo dài trên 3 tuần, phổ biến ở người lớn hơn trẻ em. Triệu chứng điển hình của bệnh là khản tiếng kéo dài, mất tiếng, nói nhanh mệt, đau rát cổ họng... Một số nguyên nhân sau đây có thể dẫn tới viêm thanh quản mạn tính:

- Do thường xuyên phải sử dụng giọng nói: Ca sĩ, giáo viên dễ bị viêm do thanh quản làm việc quá sức, phát âm không hợp với âm vực của mình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Do vấn đề về đường hô hấp: Hít phải hơi hóa chất, viêm mũi, viêm xoang mạn tính, uống rượu, hút thuốc.

- Mắc hội chứng trào ngược axit dạ dày - thực quản cũng có thể dẫn tới tình trạng này.
Viêm thanh quản mạn tính có nguy hiểm không?

Thông thường, bệnh viêm thanh quản mạn tính sẽ không gây nguy hiểm nếu được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh sẽ kéo dài dai dẳng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người mắc.

Hơn thế, viêm thanh quản mạn tính còn làm tổn thương dây thanh âm, dẫn đến các bệnh nghiêm trọng hơn như: Polyp dây thanh, hạt xơ dây thanh, u nang dây thanh,... khó điều trị và thường phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Không dừng lại ở đó, người bị viêm thanh quản mạn tính cũng tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư thanh quản, có thể mất đi giọng nói vĩnh viễn và đe dọa tới tính mạng.

Cải thiện triệu chứng viêm thanh quản mạn tính bằng cách nào?

Khi bị viêm thanh quản mạn tính, bạn có thể tham khảo một vài cách giúp cải thiện triệu chứng khản tiếng, mất tiếng đơn giản dưới đây:

- Hạn chế nói: Một trong các nguyên nhân gây ra viêm thanh quản là tình trạng lạm dụng giọng nói thường xuyên. Vì vậy, để cải thiện triệu chứng bệnh, trước hết, bạn cần để dây thanh âm được nghỉ ngơi, hạn chế la hét, nói quá to...

- Súc miệng bằng nước muối: Muối chứa đặc tính kháng viêm, sát khuẩn. Vì vậy, súc miệng bằng nước muối cũng giúp cải thiện các triệu chứng đau rát họng, khản tiếng hiệu quả. 
- Sử dụng máy tạo độ ẩm: Sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc máy xông hơi cá nhân sẽ giúp làm dịu cổ họng và dây thanh âm. Bạn cũng có thể thêm vào thiết bị này vài giọt tinh dầu bạc hà hoặc khuynh diệp để tăng hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị viêm thanh quản mạn tính bằng sản phẩm thảo dược 

Trên thực tế, có nhiều người dù đã thay đổi lối sống, chế độ ăn uống, hạn chế sử dụng giọng nói cũng như tuân thủ các biện pháp phòng ngừa cần thiết nhưng vẫn bị viêm thanh quản mạn tính và thường xuyên tái phát. Hơn thế, điều trị bằng thuốc Tây trong thời gian dài thường tiềm ẩn những tác dụng không mong muốn. 

Vì vậy, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, giúp tăng cường sức đề kháng từ bên trong, hỗ trợ điều trị triệu chứng và phòng tránh viêm thanh quản mạn tính hiệu quả.

Điển hình như sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt, kết hợp cùng bán biên liên, bồ công anh… Đây đều là những thảo dược quý được mệnh danh là kháng sinh thực vật, giúp tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng mà không lo tình trạng nhờn thuốc như kháng sinh tổng hợp hoá dược.

Ngoài ra, những dược liệu này còn có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ, giúp tiêu viêm, giảm sưng, từ đó cải thiện chứng khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản mạn tính hiệu quả.

Hiện nay, trên dây chuyền sản xuất hiện đại, sản phẩm đã được bào chế ở dạng cốm hoà tan rất tiện sử dụng và đặc biệt phù hợp với trẻ nhỏ, người già, người nhai nuốt kém…

Rất nhiều người bị viêm thanh quản đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả tích cực.

Viêm thanh quản mạn tính không được điều trị đúng có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Để tình trạng này sớm được cải thiện, hãy thực hiện theo những lời khuyên trên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ rẻ quạt mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người tin dùng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đại diện cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý khác như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top