Viêm thanh quản khi thời tiết chuyển mùa!

Khi thời tiết chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi… sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm mốc phát triển. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn tới khản tiếng, mất tiếng, triệu chứng điển hình của viêm thanh quản.

Viêm thanh quản khi thời tiết chuyển mùa.

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng viêm thanh quản?

Viêm thanh quản thông thường ít nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại gây nhiều phiền toái đối với bệnh nhân, nhất là những người sử dụng giọng nói như một công cụ lao động (ca sĩ, giao viên, phát thanh viên,…).

Viêm thanh quản cấp nhiều đợt nếu không được điều trị triệt để sẽ dẫn tới viêm thanh quản mạn tính. Lúc này, bệnh nhân thường xuyên bị tái phát, nhất là khi thời tiết chuyển mùa, từ đó gây ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, thậm chí có người phải nghỉ việc để trị bệnh.

Giọng nói phát ra được là nhờ thanh quản, bao gồm 2 dây thanh đới, khi rung lên tạo nên âm sắc cho giọng nói. Vì vậy, mọi hiện tượng viêm hay kích thích thanh quản đều có thể ảnh hưởng đến âm sắc. Do đó, khi dây thanh bị kích ứng hoặc tổn thương sẽ ảnh hưởng đến giọng nói, gây khản tiếng hoặc nặng hơn là mất tiếng.

Viêm thanh quản là tình trạng viêm lớp niêm mạc thanh quản, thường dẫn tới khản tiếng, mất tiếng. Những đợt thời tiết chuyển mùa đột ngột từ nóng sang lạnh hay ngược lại là điều kiện thuận lợi để các virus, vi khuẩn gây khản tiếng, mất tiếng xuất hiện. Đối tượng dễ mắc bệnh là trẻ nhỏ, người già (do cơ thể yếu, sức đề kháng kém) và những người phải nói nhiều hoặc ở lâu ngoài trời (do yêu cầu nghề nghiệp).

Viêm thanh quản thường xảy ra sau đợt viêm nhiễm đường hô hấp trên (mũi – xoang, họng). Bệnh cũng có thể xuất hiện ngay sau khi bị cảm lạnh với dấu hiệu chính là khản tiếng hay mất tiếng đột ngột.

Ban đầu, các triệu chứng của viêm thanh quản cấp thường biểu hiện khá rõ rệt như: sốt, mệt mỏi, khô rát họng, ho khan. Sau đó, ho chuyển sang có đờm nhầy, khản tiếng, đôi khi mất tiếng. Viêm thanh quản cấp nếu không điều trị kịp thời và triệt để sẽ tái phát nhiều lần, dễ chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Giải pháp mới: Phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng nhờ sản phẩm thảo dược

Trên thực tế, để điều trị viêm thanh quản, các bác sĩ thường cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc như: nhóm thuốc chống viêm corticoid, giảm phù nề, giảm ho, long đờm hay thuốc kháng sinh khi có bội nhiễm. Tuy nhiên, việc lạm dụng các thuốc này có thể gặp phải tác dụng phụ hoặc gây ra tình trạng nhờn thuốc.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể sử dụng một số liệu pháp đơn giản tại nhà giúp đối phó với viêm thanh quản như: xông hơi, súc miệng với nước muối sinh lý, uống nước nóng pha chanh hay mật ong,… Tuy nhiên, những cách làm này thường tốn nhiều thời gian chuẩn bị và không phải lúc nào cũng làm được.

Hiện nay, nắm bắt được nhu cầu sử dụng của nhiều người, giới chuyên gia y tế tại Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược dạng viên uống tiện dụng, an toàn và cho hiệu quả bền vững.

Trong đó, xu hướng được nhiều người ưu tiên lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ rẻ quạt – vị thuốc thiên nhiên rất tốt cho các bệnh về họng; kết hợp với những dược liệu quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,…

Sản phẩm chứa các vị thuốc thảo dược này giúp ngăn ngừa và giảm triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng; đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị tổn thương dây thanh (khản tiếng, mất tiếng) do phải nói nhiều, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên sản phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ hay tương tác thuốc nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Thực tế, nhiều người đã sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để hỗ trợ điều trị viêm thanh quản và cho kết quả tốt, điển hình như trường hợp của anh Hồ Hoài Khanh – giáo viên ngữ văn (HCM).

Viêm thanh quản khiến cho việc giao tiếp khó khăn hơn, nhưng nếu bạn nghỉ ngơi hợp lý, giọng nói sẽ sớm bình thường trở lại. Bên cạnh đó, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây rẻ quạt sẽ là bí quyết hay giúp bạn chăm sóc và giữ gìn giọng nói.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh được kết hợp từ thành phần chính là cây rẻ quạt cùng các loại thảo dược quý khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người, giúp phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917.212.364/0975.358.815

Mi Anh

Theo Đời sống
back to top