Viêm nướu có mủ và những thông tin không thể bỏ qua

Viêm nướu có mủ khiến người mắc không khỏi lo lắng bởi các triệu chứng sưng đau, kèm theo hơi thở có mùi, gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về bệnh này, từ đó có cách khắc phục hiệu quả, mời bạn tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau!

Triệu chứng viêm nướu có mủ là gì?

Viêm nướu có mủ là tình trạng tổn thương tại mô mềm quanh răng đang chuyển sang giai đoạn nặng. Các triệu chứng thường gặp của bệnh được ghi nhận như sau:

- Nướu sưng đỏ, rất dễ chảy máu, ngay cả khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa.

- Miệng có mùi khó chịu dai dẳng.

- Xuất hiện các đốm hoặc mảng trắng trên nướu răng, đó chính là mụn chứa đầy dịch mủ bên trong, có khi bị loét ra.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Nướu trở nên lỏng lẻo, không bám chặt vào răng, tạo nên khe hở rộng giữa các răng. Từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong khoang miệng.

Khi tình trạng viêm nướu có mủ kéo dài mà không được kiểm soát, các biến chứng khác nhau có thể phát sinh.

Nếu tiến triển thành viêm nha chu, người mắc có thể bị tụt nướu, để lộ vùng chân răng.

Bên cạnh đó, các lỗ sâu răng cũng tiến triển, khiến thức ăn dễ đọng lại và làm tăng nguy cơ viêm, sưng. 

Ngoài ra, tổn thương nướu nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử, tiêu xương ổ răng, gây mất răng sớm, không chỉ ảnh hưởng đến cấu trúc hàm, làm sai lệch khớp cắn, mà khuôn mặt cũng có thể biến dạng, làm mất thẩm mỹ.

Thực tế, nhiều trường hợp bị viêm nướu có mủ không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào ở giai đoạn đầu.

Bởi vậy, bạn cần chú ý tới sức khỏe răng miệng để kịp thời phát hiện những biến đổi khác thường. 

Điều trị viêm nướu có mủ bằng cách nào?

Khi nhận thấy triệu chứng đau nhức, sưng nướu... các chuyên gia sẽ tiến hành một số phương pháp sau để xác định tình trạng tổn thương trong khoang miệng.

Sau khi xác định được mức độ thương tổn, các chuyên gia sẽ tiến hành những bước điều trị phù hợp:

- Dùng thuốc: Liệu pháp kháng sinh có thể được kết hợp theo nhiều cách khác nhau để giúp điều trị viêm nướu có mủ. 

- Thực hiện thủ thuật: Viên hoặc gel chứa chlorhexidine hoặc doxycycline có thể được đặt vào túi nướu sâu sau khi cạo vôi răng để loại trừ vi khuẩn và làm giảm kích thước túi nha chu viêm. Phần mủ trên đường viền nướu sẽ được làm sạch và có thể thực hiện ghép mô lợi nếu cần thiết.

- Sử dụng thêm một số loại thuốc khác như xylocaine và NSAIDs để kiểm soát cơn đau trong và sau quá trình điều trị.

Giải pháp khắc phục viêm nướu có mủ an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên

Mục tiêu điều trị viêm nướu có mủ không chỉ là kiểm soát nhanh các triệu chứng, mà còn cần tăng cường dinh dưỡng cho nướu, răng, giúp chúng chắc khỏe từ gốc thì mới ngăn ngừa được bệnh tái phát.

Do đó, các chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng dung dịch nha khoa từ thiên nhiên, vừa mang tới tác dụng toàn diện, lại an toàn, lành tính, không gây kích ứng như các sản phẩm chứa chất hóa học, tiêu biểu là dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với dịch chiết lá trầu không, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau.

Các thành phần trong sản phẩm đều được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch, từ đó cải thiện tình trạng viêm nướu răng có mủ hiệu quả.

Ngoài ra, với nguồn dưỡng chất dồi dào như: Axit béo, flavonoid, carbohydrate, vitamin, khoáng chất... giúp tế bào răng nướu chắc khỏe từ gốc, không lo tổn thương.

Sản phẩm được phân phối bởi công ty uy tín có mặt lâu năm trên trị trường; Giới chuyên gia đánh giá cao; Nhận được nhiều giải thưởng cao quý do tổ chức, cá nhân uy tín trao tặng.

Có rất nhiều người mắc các vấn đề về răng miệng đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để tình trạng viêm nướu có mủ sớm được cải thiện, bạn hãy tìm hướng điều trị sớm, đặc biệt là sử dụng dung dịch nha khoa chứa thành phần chính từ dịch chiết sáp ong mỗi ngày nhé!

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...

Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Nutridentiz đang có chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua đủ 6 hộp Nutridentiz, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Nutridentiz; Đồng thời, Nutridentiz cam kết hoàn tiền 100% nếu Quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ Phẩm SPAPHAR

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 02437757240

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top