Viêm niệu đạo vì đi tìm "của lạ"

(khoahocdoisong.vn) - Thấy bất thường, nam bệnh nhân, 45 tuổi (Hà Nội) đến viện khám. Bệnh nhân ngã ngửa biết nguyên nhân do nhiều ngày trước có tìm “của lạ” khi đi massage.

Gần đây, thấy xuất hiện tiểu buốt, tiểu rắt, kèm chảy dịch mủ vàng đục ở niệu đạo, nam bệnh nhân (45 tuổi, Hà Nội) tự ra hiệu thuốc mua thuốc về uống và không thấy đỡ nên đi khám. Bác sĩ đã phát hiện vùng quy đầu nề đỏ, chảy dịch mủ vàng, cho làm xét nghiệm máu, nước tiểu, soi tươi dịch niệu đạo và 12 tác nhân lây truyền qua đường tình dục, bệnh nhân được chẩn đoán viêm niệu đạo cấp do lậu. Lúc này bệnh nhân mới cho biết, nhiều ngày trước có tìm “của lạ” khi đi massage. Bác sĩ đã cho bệnh nhân điều trị thuốc tiêm và thuốc uống. Một tuần tái khám, các triệu chứng bất thường, khó chịu như tiểu buốt, quy đầu nề đỏ, chảy dịch mủ vàng đã hết hẳn.

Lời bàn: BSCKI Đoàn Như Hoa, Chuyên khoa Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết, các tác nhân gây bệnh viêm niệu đạo cấp gồm vi khuẩn (lậu, giang mai, Chlamydia, Ureaplasma, Mycoplasma…), virus (HPV, HSV), ký sinh trùng (Trichomoniasis, ghẻ, rận mu) và nấm (Candida albican). Bệnh lây qua 3 đường chính như qua tiếp xúc bộ phận sinh dục: Tiếp xúc miệng - bộ phận sinh dục; Tiếp xúc bộ phận sinh dục - hậu môn, hôn; Lây truyền qua đường tiếp xúc gần cơ thể: Rận mu, ghẻ, u mềm lây;  Lây từ mẹ sang con trước hoặc trong khi sinh (giang mai, Herpes, Chlamydia, lậu, HIV, HPV). Khi thấy bất thường, bệnh nhân không tự ý mua thuốc điều trị mà phải đi khám để được dùng đúng thuốc.

Theo Đời sống
back to top