Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

(khoahocdoisong.vn) - Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai là do lượng nội tiết tố trong cơ thể thai phụ tăng giảm đột ngột. Hệ thống miễn dịch thay đổi, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Viêm phụ khoa khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Hỏi: Em đang có thai 3 tháng, bị đau, ngứa rát vùng âm đạo. Xin hỏi, có phải em bị viêm nhiễm phụ khoa không? Em nên làm gì để không ảnh hưởng tới 2 mẹ con?

Nguyễn Thu Hương (Mỹ Đức, Hà Nội)

ThS.BSCKII Nguyễn Thị Bích Thủy, Trưởng khoa Khám phụ khoa tự nguyện, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Khi mang thai nếu có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục, chị em cần đi khám điều trị tích cực, hạn chế tối đa tình trạng bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. 

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai là do lượng nội tiết tố trong cơ thể thai phụ tăng giảm đột ngột. Hệ thống miễn dịch thay đổi, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Viêm phụ khoa khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

ThS.BSCKII Nguyễn Thị Bích Thủy.

ThS.BSCKII Nguyễn Thị Bích Thủy.

Tuy vậy, nếu được phát hiện, điều trị kịp thời, viêm âm đạo khi mang thai sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé. Vì vậy, nếu có biểu hiện đau, ngứa rát... vùng âm đạo, nghi ngờ viêm nhiễm phụ khoa, người mẹ mang thai nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, bảo vệ an toàn cho cả hai mẹ con.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top