Viêm kết mạc dị ứng

Viêm kết mạc dị ứng xảy ra khi kết mạc bị sưng hay viêm do tiếp xúc với phấn hoa, lông, nấm mốc, hoặc các chất gây dị ứng khác.

Hỏi: Gần đây mắt em hay bị đỏ và đau, có khi thấy ngứa mắt mỗi sáng ngủ dậy. Mắt em không có gỉ nhưng cả hai mắt cùng bị đỏ, xin cho em hỏi mắt em bị bệnh gì, em cần làm thế nào để bảo vệ mắt?

Đinh Tuấn Anh (Vĩnh Phúc)

Trả lời: BS. Hoàng Cương BV Mắt TƯ cho biết, đỏ mắt và ngứa thì khả năng bạn bị viêm kết mạc dị ứng. Bệnh này không gây tiết gỉ mắt nhiều. Viêm kết mạc dị ứng xảy ra khi kết mạc bị sưng hay viêm do tiếp xúc với phấn hoa, lông, nấm mốc, hoặc các chất gây dị ứng khác.

Người bệnh thường có triệu chứng ngứa hoặc cay mắt dữ dội, mí mắt sưng vào buổi sáng; hai mắt đỏ, chảy nước mắt, có gỉ hoặc không. Khi gặp trường hợp này, người bệnh nên đến BV làm các xét nghiệm để điều trị chính xác. Viêm kết mạc dị ứng có thể phòng tránh được bằng cách tránh các tác nhân gây triệu chứng dị ứng càng nhiều càng tốt.

Nên tra thuốc mắt bác sĩ kê kết hợp chườm mát cho mắt. Trường hợp nặng có thể phải uống thuốc kháng histamin. Thuốc này rất hiệu quả nhưng đôi khi có thể làm khô mắt.

PV (ghi)

Theo Đời sống
back to top