Viêm họng trắng là gì? Cải thiện hiệu quả bằng cách nào?

Rất nhiều người nhận thấy triệu chứng bị viêm họng, soi qua gương thấy có mảng trắng quanh họng mà không biết đây là bệnh lý gì và làm sao để cải thiện hiệu quả. Nếu đang có những băn khoăn giống như vậy thì mời bạn tìm hiểu thông tin hữu ích trong bài viết sau!

Viêm họng trắng là gì?

Viêm họng trắng là một dạng viêm họng cấp, vùng hầu họng xuất hiện giả mạc màu trắng, thường gặp ở người lớn tuổi hoặc người già.

Lớp giả mạc thường mỏng, dễ bong, khi bóc giả mạc phía dưới là một lớp loét nông. Ngoài ra, viêm họng trắng thường gây nổi hạch ở vùng cổ, khiến người bệnh sốt, đau rát họng, khản tiếng... 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Viêm họng trắng được chia thành các dạng như sau:

- Viêm họng bựa trắng: Triệu chứng cũng giống như viêm họng đỏ nhưng trên mặt amidan có phủ một lớp bựa trắng, bóc ra dễ dàng.

- Viêm họng mụn nước và viêm họng herpes (mụn rộp) do virus này gây ra. Biểu hiện của tình trạng này là vùng hầu họng sưng đỏ, xuất hiện rải rác các mụn nhỏ trắng còn lành hay đã vỡ, giống như những nốt loét nhỏ khi bị nhiệt miệng.

- Viêm họng có màng giả: Tạo nên một lớp bựa dính chắc hơn (màng giả có màu xám). Đây thường là dấu hiệu báo trước của bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn rất nguy hiểm.

Cải thiện viêm họng trắng bằng cách nào?

Có thể thấy, viêm họng trắng là một bệnh phổ biến, gây ra những triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Theo chuyên gia, những lưu ý trong chế độ sinh hoạt, ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi bệnh. Dưới đây là những lưu ý cho người bị viêm họng trắng:

- Uống nhiều nước để ngăn ngừa mất nước, đặc biệt nếu bị sốt cao. Tránh uống nước cam, nước ép bưởi, nước chanh hoặc các loại đồ uống có tính axit khác bởi chúng có thể gây kích ứng cổ họng.

- Bổ sung thêm chất lỏng ấm như: Súp, trà ngọt, chocolate ấm để làm dịu cổ họng.

- Để ngăn ngừa lây nhiễm viêm họng trắng do vi khuẩn, hãy giữ bát, đĩa, cốc uống nước của người bệnh riêng, rửa bằng xà phòng và tráng qua nước sôi sau mỗi lần sử dụng.

- Người bệnh không nên dùng chung thức ăn, nước uống, khăn tắm,... với các thành viên khác trong gia đình.

- Bổ sung những thực phẩm mềm, dễ tiêu hoá và giàu chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, phục hồi bệnh hiệu quả.

Cải thiện viêm họng trắng an toàn, hiệu quả nhờ thảo dược

Khi bị viêm họng trắng, người mắc có thể sử dụng các loại thuốc tây để giảm triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, điều trị viêm họng trắng bằng Tây y thường không triệt để, khiến bệnh dễ tái phát lại tiềm ẩn các tác dụng không mong muốn. 

Cũng vì lẽ đó, năm 2010, các chuyên gia đã tổng hợp nhiều vị thuốc và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây rẻ quạt kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh.

Các thảo dược này đều chứa hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh và được mệnh danh là các kháng sinh thực vật. Nhờ đó, sản phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm họng trắng nhanh chóng, hiệu quả mà không lo nhờn thuốc.

Đặc biệt, qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm dạng cốm hoà tan mới. Sản phẩm tiếp tục phát huy những ưu điểm của dạng viên nén trước đó, giúp cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát họng, ho, khản tiếng do viêm họng, đẩy mạnh hơn nữa tác dụng nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong.

Sản phẩm phù hợp với cả người lớn và trẻ em, những trường hợp có sức đề kháng suy yếu, dễ mắc viêm họng nói riêng cũng như viêm đường hô hấp trên nói chung, giúp rút ngắn thời gian bị bệnh.

Không chỉ người bị viêm họng trắng mà nhiều trường hợp bị khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn cùng nghe chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Để tình trạng viêm họng trắng sớm được cải thiện, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ rẻ quạt mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý khác như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. 

Viêm họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và công việc? Hãy gọi đến số tổng đài 18006214, kết bạn Zalo/Viber số 0917212364 để được chuyên gia tư vấn nhanh nhất. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội nhận được 1 hộp cốm Tiêu Khiết Thanh trị giá 180.000 đồng. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!

Website: https://tieukhietthanh.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top