Viêm họng do liên cầu khuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Viêm họng do liên cầu khuẩn thường thấy ở trẻ em trong độ tuổi đi học. Trẻ em thường xuyên bị đau họng, đau đầu, sốt cao hoặc nôn mửa.

Con gái chị Hà Thị Oanh (Bắc Ninh) rất hay bị nhiễm lạnh, đau họng, sốt cao, thậm chí còn nôn mửa. Chị Oanh cho biết, khi sinh cháu, vì chị bị stress nên đã sinh trước 1 tháng, từ đó hệ hô hấp của cháu rất kém, hệ miễn dịch kém, chỉ cần hơi gió, hơi lạnh, độ ẩm hơi cao… là cháu lại ho và sốt. Lần đi khám  và làm xét nghiệm mới đây, bác sĩ nói cháu bị viêm họng do liên cầu khuẩn.

Lời bàn: BS Hoàng An (Phòng khám Giải Phóng) cho biết, viêm họng do liên cầu khuẩn thường thấy ở trẻ em trong độ tuổi đi học. Trẻ em thường xuyên bị đau họng, đau đầu, sốt cao hoặc nôn mửa. Viêm họng thường được điều trị dễ dàng bằng kháng sinh, trẻ em bị viêm họng liên cầu khuẩn nên được điều trị để giúp ngăn ngừa các biến chứng sau này do nhiễm trùng. Các cháu bé mắc bệnh này thường có cơ địa nhạy cảm, vì vậy mẹ phải nghe ngóng thời tiết để chuẩn bị phòng bệnh cho con. Nhà cửa phải thoáng, sạch, trời ẩm có thể phải sử dụng hút ẩm, nên tránh đưa trẻ đến chỗ đông người khi không cần thiết. Khi con ốm nên giữ ở nhà, điều trị khỏi bệnh mới cho đi học để tránh biến chứng như nhiễm trùng amidan, tai, mũi, xoang, viêm khớp, viêm cầu thận…

QA (ghi)

Theo Đời sống
back to top