Viêm gan virus B có tiêm được văcxin Covid-19?

(khoahocdoisong.vn) - Chỉ những người bệnh cấp tính hoặc mạn tính tiến triển mà chưa kiểm soát được mới trì hoãn tiêm chủng văcxin phòng Covid-19.

Hỏi: Tôi đang bị viêm gan virus B mạn, đang dùng thuốc kháng virus thì có tiêm được văcxin phòng Covid-19 hay không? Có phải dừng thuốc 2 tuần trước khi tiêm không? 

Nguyễn Thị Giang (Hà Nội)

TS Vũ Minh Điền.

TS Vũ Minh Điền.

TS.BS Vũ Minh Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng chống dịch và Tiêm chủng văcxin, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư: Theo hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng Covid-19 mới nhất của Bộ Y tế ngày 18/6/2021, thì chỉ những người bệnh cấp tính hoặc mạn tính tiến triển mà chưa kiểm soát được mới trì hoãn tiêm chủng văcxin phòng Covid-19.

Như vậy, với những bệnh nhân viêm gan B mạn đang dùng thuốc kháng virus, thuốc bệnh mạn tính đã kiểm soát được vẫn nên tiêm văcxin phòng Covid-19 bình thường, không phải dừng thuốc kháng virus trước và sau khi tiêm văcxin.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top