Viêm da cơ địa, điều trị thuốc Tây hay thuốc Nam?

(khoahocdoisong.vn) - Muốn điều trị viêm da cơ địa phải loại bỏ tránh tiếp xúc với các dị nguyên nếu có thể. Sử dụng kháng sinh kể cả khi chưa có dấu hiệu nhiễm khuẩn vì có nghiên cứu bằng chứng cho thấy, 95% sự hiện diện của tụ cầu trên da của bệnh nhân cơ địa.

Hỏi: Em bị viêm da cơ địa chữa thuốc Tây không khỏi. Nhiều người bảo em càng chữa thuốc Tây thì bệnh sau này càng phát mạnh nên em đi lấy thuốc Nam tắm, bôi rất nhiều nhưng cũng không khỏi, xin bác sĩ cho biết em phải làm thế nào?

Nguyễn Thị Thực (Hà Giang)

TS Bùi Thị Vân, Khoa Da liễu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Muốn điều trị viêm da cơ địa phải loại bỏ tránh tiếp xúc với các dị nguyên nếu có thể. Sử dụng kháng sinh kể cả khi chưa có dấu hiệu nhiễm khuẩn vì có nghiên cứu bằng chứng cho thấy, 95% sự hiện diện của tụ cầu trên da của bệnh nhân cơ địa. Các thuốc kháng histamin, giải mẫn cảm được sử dụng. Cân nhắc một đợt corticoid trong các trường hợp nặng, cấp tính, tránh dùng lâu dài. Ở giai đoạn cấp tính, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc dịu da, sát khuẩn, chống ngứa như dung dịch thuốc tím pha loãng 1/4.000, nước muối sinh lý, dung dịch yarish. Giai đoạn bán cấp dùng thuốc  dạng kem có chứa corticoid và kháng sinh. Giai đoạn mạn tính dùng thuốc dạng mỡ, bạt sừng bong vảy… Theo như triệu chứng mô tả thì bạn ở giại đoạn bán cấp hoặc mạn tính. Bạn nên đến bệnh viện để khám, xác định chẩn đoán bệnh và giai đoạn bệnh để có kế hoạch điều trị cụ thể. Việc điều trị và chăm sóc da ở bệnh nhân viêm da cơ địa là thường xuyên và liên tục.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top