Viêm bờ mi do keo dán

(khoahocdoisong.vn) - Viêm bờ mi là tình trạng viêm ở mí mắt, viêm xuất hiện khi các tuyến nhờn nhỏ nằm gần nền các lông mi bị tắc nghẽn

Trước khi đi làm, chị Lê Thu An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng trang điểm rất kỹ càng, đặc biệt là vùng mắt. Hôm vừa rồi cơ quan tổ chức hội nghị, chị An trang điểm đậm hơn, thậm chí còn dán cả mi giả. Khi về nhà, chị tẩy trang, bóc mi ra nhưng mắt tự nhiên cộm, chảy nước mắt. Hôm sau đi khám, bác sĩ nói chị bị viêm bờ mi, có thể do các loại kem, phấn trang điểm hoặc do keo dán mi giả.

Lời bàn: BS. Diệu Hương, BV Mắt Việt Nhật cho biết, viêm bờ mi là tình trạng viêm ở mí mắt, viêm xuất hiện khi các tuyến nhờn nhỏ nằm gần nền các lông mi bị tắc nghẽn. Nguyên nhân chính xác của viêm bờ mi không rõ ràng, có thể liên quan tới một hoặc nhiều yếu tố, bao gồm viêm da tiết bã, gàu trên da đầu và lông mày, bị tắc hoặc tuyến nhờn bị hư hại trong mí mắt, dị ứng, mất cân bằng hormon, nhiễm khuẩn… Viêm bờ mi là bệnh rất thường gặp, có thể ảnh hưởng bất cứ ai trong mọi lứa tuổi. Những người hay trang điểm, cần cẩn thận vì bông phấn, bụi phẩn, keo dính vào mắt gây nhiễm khuẩn vì mắt là bộ phận nhạy cảm của cơ thể.

Theo Đời sống
back to top