Viêm amidan ở người lớn và những điều bạn cần biết

Viêm amidan là bệnh lý về đường hô hấp trên phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Vậy nguyên nhân nào gây ra viêm amidan ở người lớn và làm sao để cải thiện tình trạng này hiệu quả? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Viêm amidan ở người lớn là gì?

Amidan là tên gọi của một hệ thống tổ chức lympho tại đường hô hấp trên, có nhiệm vụ như một “người lính canh gác”, bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.

Khi phát hiện vi sinh vật có hại, cơ quan này lập tức tạo ra kháng thể để tiêu diệt, không cho chúng xâm nhập sâu vào bên trong. Khi có quá nhiều vi sinh vật gây hại xâm nhập, amidan không đủ sức để chống đỡ với chúng, dễ dẫn đến sưng, viêm.

Viêm amidan gây ra những triệu chứng đau rát họng, khó nuốt, thậm chí nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, diễn biến của bệnh sẽ trở nên nặng hơn, thậm chí dẫn tới nhiễm khuẩn máu, viêm hệ hô hấp và viêm cầu thận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây viêm amidan ở người lớn

Theo các chuyên gia, dưới đây là những yếu tố chủ yếu dẫn đến viêm amidan ở người lớn:

- Thời tiết thay đổi đột ngột, cơ thể không kịp thích ứng, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn và virus tấn công gây nên bệnh viêm amidan. 

- Môi trường bị ô nhiễm, nhiều khói bụi tác động trực tiếp tới hệ thống hô hấp trên của con người. Amidan vốn là “rào chắn bảo vệ” nên thường bị ảnh hưởng đầu tiên, dẫn đến viêm amidan.

- Thường xuyên sử dụng thuốc lá, rượu bia, thực phẩm cay nóng và nước uống có ga cũng là yếu tố hàng đầu gây nên tình trạng viêm amidan ở người lớn. 

- Vệ sinh răng miệng không đúng cách khiến các vi khuẩn, virus gây hại có điều kiện để sinh sôi và phát triển, không chỉ dẫn đến các bệnh lý về răng miệng mà còn là yếu tố dẫn đến viêm amidan.

Tuy nhiên, theo chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn đến viêm amidan ở người lớn là do hệ miễn dịch cơ thể suy giảm, khiến sức đề kháng niêm mạc amidan suy yếu, từ đó dễ bị các yếu tố bất lợi kể trên tấn công dẫn đến sưng, viêm.

Bí quyết cải thiện viêm amidan ở người lớn nhờ thảo dược

Khi nhận thấy triệu chứng viêm amidan, nhiều người có thói quen sử dụng thuốc tây để giảm triệu chứng và cải thiện bệnh.

Tuy nhiên, thuốc tây chỉ dừng lại ở việc cải thiện triệu chứng chứ chưa đi sâu vào căn nguyên để ngăn ngừa bệnh tái phát, đó là do hệ miễn dịch suy giảm.

Chính vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng…

Những thảo dược này đều được mệnh danh là kháng sinh thực vật, giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh mà không lo nhờn thuốc như kháng sinh tổng hoá dược.

Bên cạnh đó, những thành phần này cũng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, giúp tiêu sưng, giảm phù nề, từ đó cải thiện nhanh các triệu chứng sốt, đau rát họng, ho, khản tiếng do viêm amidan.

Ngoài ra, các thảo dược này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch từ sâu bên trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng của niêm mạc amidan suy yếu, từ đó phục hồi tế bào bị tổn thương hoặc kích ứng, phòng ngừa viêm amidan tái phát.

Hiện nay, sản phẩm đã được bào chế thành dạng cốm hoà tan rất tiện sử dụng. Sản phẩm được bổ sung thêm cao kinh giới và cao cỏ lào có tác dụng chống viêm, chống dị ứng, kết hợp cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate.

Đây là những dưỡng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ miễn dịch, tăng sản xuất các kháng thể tự nhiên, từ đó giúp rút ngắn thời gian mắc bệnh và cải thiện triệu chứng, đồng thời ngăn ngừa viêm amidan tái phát một cách hiệu quả.

Nhiều người bị viêm amidan, viêm họng, mất tiếng, viêm thanh quản đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Viêm amidan tuy không gây nguy hiểm ngay lập tức tới tính mạng nhưng cần được cải thiện sớm. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ rẻ quạt mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, phòng ngừa các bệnh lý viêm đường hô hấp trên hiệu quả nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược quý khác như: Bán biên liên, rẻ quạt, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: Viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói. 

Viêm amidan, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và công việc? Hãy gọi đến số tổng đài 18006214, kết bạn Zalo/Viber số 0917212364 để được chuyên gia tư vấn nhanh nhất.

Website: https://tieukhietthanh.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top