Viêm âm đạo không có thai

Viêm âm đạo là do sự mất cân bằng độ pH của âm đạo, khi đã viêm thì sẽ cản trở đến việc có thai. Bởi vì tinh trùng chỉ thuận lợi trong môi trường pH nhất định.

Hỏi: Em bị viêm âm đạo, nhưng mấy tháng trời đặt thuốc không khỏi. Em thả bầu 2 tháng cũng không có em bé. Đặt thuốc nhiều em sợ bị loạn khuẩn. Xin hỏi, giờ em phải làm thế nào để khỏi viêm âm đạo?

Đỗ Thị Phượng (Hà Nội)

viem-am-dao-.jpg
Viêm âm đạo không có thai.

TTƯT.BS cao cấp Đỗ Khắc Huỳnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Viêm âm đạo là do sự mất cân bằng độ pH của âm đạo, khi đã viêm thì sẽ cản trở đến việc có thai. Bởi vì tinh trùng chỉ thuận lợi trong môi trường pH nhất định. Khi bạn viêm như vậy thì độ axit của âm đạo rất cao, không thuận lợi cho tinh trùng sống và di chuyển lên buồng tử cung để làm tổ.

Muốn có thai thì bạn cần điều trị, trước hết là viêm âm đạo. Viêm nhiễm có rất nhiều nguyên nhân, có thể là do nấm, tạp khuẩn, vi khuẩn, cũng có thể do lậu cầu...

Vì vậy, để được điều trị đúng và chuẩn, bạn cần qua cơ sở y tế để bác sĩ xét nghiệm nuôi cấy dịch âm đạo, từ đó xác định nguyên nhân viêm âm đạo và có hướng điều trị triệt để.

Theo Đời sống
back to top