Video: Xe cơ giới bọc thép chống tăng Tiger-M trang bị ATGM Kornet-D1

Xe cơ giới bọc thép mới nhất Tiger-M và Typhoon K-53949 trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-D1 (Kornet-EM), được giới thiệu lần đầu tiên trong một phóng sự video của RT Online tiếng Ả Rập.

Xe bọc thép Tiger là phương tiện trinh sát và điều khiển hỏa lực của chỉ huy khẩu đội pháo binh.

Xe không được trang bị nhiều khí tài để được sử dụng như một hệ thống hỏa lực đi cùng và sử dụng ATGM, nhưng được trang bị nhiều khí tài trinh sát phát hiện mục tiêu và quan sát không gian chiến trường toàn cảnh, trong đó radar.

Việc lắp đặt hệ thống Kornet-D1 trên xe cho thấy khả năng tích hợp đơn giản của tổ hợp với hệ thống trang thiết bị trên Tiger.

Xe cơ giới bọc thép trang bị ATGM Kornet-D1

Năm 2021, Phòng thiết kế công cụ (KPB) Tula và Nhà máy vũ khí Tula (TOZ) giới thiệu một phiên bản tổ hợp phóng tên lửa chống tăng Kornet-D1(ATGM) được lắp đặt trên xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M.

Trước đó, trong các cuộc duyệt binh và cuộc triển lãm khác nhau ở Moscow, trong đó có Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army, nhà sản xuất đã giới thiệu một phiên bản xe bọc thép khác - Typhoon K-53949, thuộc loại xe bánh lốp nặng hơn, trang bị giá phóng với 4 ATGM trên mỗi giá. Xe có một cơ số đạn 8 quả ATGM dự trữ.

Tên lửa chống tăng có tầm bắn đến 10.000 m, khả năng xuyên giáp đến 1.300 mm. Tên lửa có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không tốc độ thấp, bay thấp và các công trình phòng thủ kiên cố khác.

Theo nhiều chuyên gia quân sự, hệ thống tên lửa Kornet-D1 được phóng từ giá phóng tự động với bốn tên lửa dẫn đường sẵn sàng phóng, trang bị kính ngắm quang ảnh nhiệt với camera truyền hình độ phân giải cao, thiết bị ảnh nhiệt thế hệ thứ ba, thiết bị đo xa laser tích hợp kênh dẫn đường, hệ thống theo dõi, dẫn đạn tự đông. Ưu điểm đặc biệt là hệ thống có thể phóng liên tiếp 2 tên lửa ATGM vào cùng một mục tiêu trên cùng 1 chùm tia laser dẫn đạn, cho phép tăng cường xác suất tiêu diệt mục tiêu.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top